SEA Games 29:

Iwaki Ai đã thành công dù dừng bước tại chung kết

Nữ xạ thủ trẻ của Việt Nam đã không thể chiến thắng tại bài bắn 10m súng trường hơi nữ nên lỗi hẹn giành huy chương tại SEA Games năm nay.

Xạ thủ trẻ Iwaki Ai chưa thể giành huy chương SEA Games đầu tiên sự nghiệp. Ảnh: NGỌC HẢI
Xạ thủ trẻ Iwaki Ai chưa thể giành huy chương SEA Games đầu tiên sự nghiệp. Ảnh: NGỌC HẢI
Sáng 25-8, trong môn bắn súng tại SEA Games 29-2017, chúng ta có xạ thủ Iwaki Ai và Nguyễn Thị Xuân tranh tài 10m súng trường hơi nữ. Vượt qua vòng loại, cả 2 xạ thủ cùng góp mặt trong chung kết bài bắn.
Qua ba lượt bắn đầu, Nguyễn Thị Xuân chỉ đạt 116,2 điểm nên là người dừng bước đầu tiên. Sau đó, xạ thủ Iwaki Ai của chúng ta nỗ lực thi đấu tiếp tục nhưng gương mặt trẻ cũng phải dừng bước và chỉ xếp hạng 6 với kết quả 158,5 điểm.
Iwaki Ai đã thành công dù dừng bước tại chung kết ảnh 1 Iwaki (thứ 2 từ trái sang) rất được chú ý do mang hai dòng máu Việt Nam-Nhật Bản. Ảnh: NGỌC HẢI
Tuy nhiên, việc lọt vào chung kết bài bắn 10m súng trường hơi nữ trong lần đầu tham dự SEA Games đã là thành công cho xạ thủ Iwaki Ai. Cô đang là VĐV của bắn súng TPHCM và có bố là người Nhật Bản, mẹ là người Việt. Iwaki Ai là xạ thủ trẻ nhất của đội bắn súng Việt Nam tại SEA Games 29-2017 khi mới 16 tuổi.
Trước khi đi Malaysia, Iwaki Ai chia sẻ: “tôi có hồi hộp nhưng sẽ cố hết sức để đạt kết quả tốt nhất của bản thân chứ chưa vội nghĩ sẽ giành được huy chương”. HLV Nguyễn Thị Nhung từng phân tích, Iwaki Ai là "của để dành" cho tương lai gần của tổ súng trường nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục