Ít người, buồn lắm!

- “Tổ dân phố chúng ta hôm nay họp bàn lại danh sách phó đoàn dự giải thể thao cấp phường sắp tới. Người dân phản ứng mạnh vì nhiều phó đoàn quá”, ông tổ trưởng dân phố thông báo.
Ít người, buồn lắm!

- Tui đã nói ngay từ đầu rồi mà các ông cứ muốn lợi dụng chuyện thể thao để đi chơi. Chẳng đáng là bao nhiêu để mang tiếng.

- Có…10 phó đoàn chớ mấy mà nhiều. Chúng tôi là phó đoàn cũng phải làm việc vất vả lắm đấy, có lúc phải quên cả ăn để giải quyết công việc đấy.

- Thế thì các ông phải coi lại đi. Đoàn nào họ cũng thực hiện đúng quy định của Ban tổ chức là chỉ có 2 phó đoàn mà họ đứng nhất, đứng nhì. Mình có lượng phó đoàn gấp 5 lần người ta nhưng phải quên cả ăn để giải quyết công việc, chứng tỏ công tác chuẩn bị quá tệ.

- Ủa, giải thể thao thì phải nói về VĐV, nói về mục tiêu phấn đấu chứ nói gì tới phó đoàn kỳ vậy.

- Thì chuyện thi đấu, thành tích tự VĐV và HLV lo. Khi tập trung lên thi đấu, các phó đoàn mới bắt đầu lo chung. Các phó đoàn quan trọng lắm đấy, đừng giỡn.

- Thôi đừng bao biện nữa, tổ chúng ta cắt từ 10 xuống 2 người đúng như quy định. Các VĐV ra thi đấu mà hết ông phó đoàn này quát tới ông phó đoàn kia la làm như có trách nhiệm lắm. Rối việc thêm, cứ ở nhà để 2 vị đi thôi để đúng quy định, khỏi mang tiếng. Từ nay trở đi, chúng ta phải đảm bảo đúng như vậy chứ không dư luận lại bảo chúng ta lợi dụng đi chơi, tiêu tiền công.

- Chúng ta nhất trí lần này giảm đi 8 người nhưng lần sau thì cứ để lần sau tính. Lần sau chúng ta đẩy lên 20 phó đoàn mà dư luận không nói thì cứ đi đông cho vui, thành tích thì có VĐV và HLV lo rồi. Phó đoàn chỉ hò hét tý chút cho có oai và thấy có làm việc là ok rồi.

- Giải tán. Đừng nói nữa. Bạn bè lên kế hoạch cả rồi, tự dưng giờ còn có 2 người buồn quá.

Tin cùng chuyên mục