Iraq muốn ký hợp đồng với HLV Eriksson

Theo hãng tin Reuters, các quan chức của Liên đoàn bóng đá Iraq tự tin sẽ mời được cựu HLV của đội tuyển Anh, Sven Goran Eriksson ký hợp đồng dẫn dắt đội nhà ở vòng chung kết Asian Cup đầu năm tới.

HLV Eriksson đang đến rất gần với Iraq
HLV Eriksson đang đến rất gần với Iraq

Ông Eriksson có cuộc gặp gỡ những người đại diện của Liên đoàn bóng đá Iraq ở Istanbul trong tuần này và 1 nguồn tin của liên đoàn cho hay HLV người Thụy Điển đã nhận lời. Nguồn tin này cũng cho hay hai bên sẽ còn thảo luận thêm vào thứ Hai tới. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận của ông Eriksson lại cho rằng nhà cầm quân 70 tuổi này vẫn chưa đưa ra quyết định.

 Đội tuyển Iraq sẽ tranh tài ở Asian Cup năm tới, 12 năm sau khi lên ngôi vô địch ở sân chơi châu lục. Lần này, họ nằm chung bảng với Iran, Việt Nam và Yemen ở giải đấu khởi tranh từ ngày 5-1 tại UAE.

 Về phần mình, HLV Eriksson, người dẫn dắt Tam sư tới vòng tứ kết World Cup 2002, không nhận lời làm việc cho bất kỳ đội tuyển nào kể từ khi cùng Bờ Biển Ngà dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

 Gần nhất, ông dẫn dắt đội bóng thuộc giải hạng nhì Trung Quốc Shenzhen FC với chỉ nửa mùa giải. Ông cũng làm HLV cho các đội thuộc giải nhà nghề Trung Quốc là Guangzhou R&F và Shanghai SIPG. Trước khi làm HLV đội tuyển Anh, ông  Eriksson từng vô địch ở các giải quốc gia Thụy Điển, Bồ Đào Nha và Italia.

 Không chỉ có Iraq, Cameroon cũng muốn có chữ ký của HLV Eriksson khi họ chuẩn bị tham gia vòng loại giải vô địch châu Phi 2019, bắt đầu từ tháng 8 tới.

Tin cùng chuyên mục