Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa

Dani Carvajal trở lại sau chấn thương, Lucas Vazquez được tung vào sân từ đầu, khi HLV Fernando Hierro hy vọng sẽ sớm phá vỡ phòng tuyến của Iran. Nhưng Bò tót thực sự bất lực trước hệ thống phòng thủ bê tông của HLV Carlos Queiros.
Diego Costa có bàn thắng khi bóng bật chân anh văng vào lưới.
Diego Costa có bàn thắng khi bóng bật chân anh văng vào lưới.
Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công vây ép ngay từ đầu nhưng họ vấp phải lá chắn phòng thủ dày đặc của Iran. Các học trò HLV Carlos Queiros đã chơi phòng thủ đến 3 tầng khi kéo lùi cả 10 cầu thủ về bảo vệ khung thành nhà để quyết giành 1 điểm quý giá.
Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa ảnh 1
 Suốt hiệp đầu, Tây Ban Nha chỉ sút đúng hướng vỏn vẹn 1 lần và điều đó cho thấy sự bất lực của họ trước lối chơi phòng thủ của Iran ở Kazan. Tây Ban Nha cầm bóng đến 73%, sút cầu môn 10 lần, trong lúc Iran chỉ tung 2 cú sút vu vơ về phía khung thành De Gea.
Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa ảnh 2 Lối chơi  phòng thủ của  Iran (trái)
Tây Ban Nha đã tăng tốc ở hiệp 2 và phút 50 họ đến rất gần với bàn thắng khi Busquets tung cú sút từ mép khu cấm, buộc thủ thành Iran đấm bóng cứu nguy và anh phải bật lên lần nữa đẩy bóng ra ngoài khi Vazquez băng vào.
Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa ảnh 3 Vazquaez băng vào khiến thủ thành Iran phải phản ứng cứu thua,
 Phút 52, Iran suýt ghi bàn khi cú sút đi sát cột của Karim Ansarifard khiến De Gea chôn chân.
Nhưng ngay sau đó, Diego Costa ghi bàn thắng may mắn khi hậu vệ Iran Ramin Rezaeian phá bóng bật chân anh vào lưới.
Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa ảnh 4 Diego Costa ăn mừng bàn thắng
Không còn gì để mất, Iran tràn lên tấn công và họ tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Phút 62, Iran ăn mừng khi đưa bóng vào lưới De Gea nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài đã từ chối bàn thắng của Ezatolahi vì lỗi việt vị. 
Iran - Tây Ban Nha 0-1, bàn thắng “ăn may” của Diego Costa ảnh 5 Tình huống việt vị của Iran.
 Phút 81, khi Pique bị Vahid Amiri xỏ kim, khung thành Tây Ban Nha chao đảo khi quả tạt của Amiri được Mehdi Taremi băng vào đánh đầu cận thành, tiếc là bóng vọt xà.
Với chiến thắng này, Tây Ban Nha chia sẽ ngôi đầu với Bồ Đào Nha với cùng 4 điểm và hiệu số 4-3; Iran đứng thứ 3 với 3 điểm, hiệu số 1-1, còn Morocco đã bị loại với 0 điểm, hiệu số 0-2.

Tin cùng chuyên mục