Iran - Bồ Đào Nha 1-1: Ronaldo hỏng penalty, Bồ Đào Nha bị cầm chân

Trong ngày mà ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo thực hiện không thành công quả penalty, Bồ Đào Nha đã bị Iran cầm hòa.

Quaresma lập siêu phẩm ngoài vòng cấm. Ảnh Getty Images
Quaresma lập siêu phẩm ngoài vòng cấm. Ảnh Getty Images

Cặp đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha được xem “như trận chung kết” của bảng B, bởi đội nào giành trọn 3 điểm sẽ chính thức có tấm vé đi tiếp cùng Tây Ban Nha. Tính chất quan trọng như vậy, không nói cũng hiểu cả hai đặt sự quyết tâm cao như thế nào.

Trước trận, HLV Carlos Queiroz dành sự tôn trọng rất cao cho Bồ Đào Nha, đặc biệt là Ronaldo. Thuyền trưởng Iran hiểu rằng, một khi Ronaldo vào “phom” thì việc ngăn chặn siêu sao 33 tuổi ngừng ghi bàn vô cùng khó khăn. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Ronaldo đã có pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Iran.

Nhận cảnh báo từ Ronaldo, khiến Iran chơi tập trung hơn. Cũng giống như ở cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, đoàn quân HLV Queiroz thiết lập nên lối chơi phòng ngự phản công đầy chặt chẽ.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó không đủ để cản Bồ Đào Nha liên tiếp thực hiện những pha bắn phá. Lần lượt Joao Mario, Ronaldo và Quaresma… đặt khung thành Iran vào thế báo động. Những gì đại diện của châu Á làm được là tình huống đánh đầu đáp trả ở phút 34 của Saeid Ezatolahi hay trước đó pha đá phạt của Ramin Rezaeian.

Kiểm soát thế trận và thực hiện nhiều pha tấn công về phía đối phương, nhưng khi kì vọng Ronaldo ghi bàn mở tỉ số chưa thành hiện thực, Quaresma đã thay người đồng đội làm điều này. Trong thời gian bù giờ cuối hiệp một, ngôi sao 34 tuổi thực hiện pha kết thúc má ngoài đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Iran - Bồ Đào Nha 1-1: Ronaldo hỏng penalty, Bồ Đào Nha bị cầm chân ảnh 1 Ronaldo đá hỏng penalty. Ảnh Getty Images 

Gỡ bỏ được áp lực nặng nè, hiệp hai Bồ Đào Nha chơi khởi sắc hơn. Ngoài thực hiện những pha phối họp nhỏ, các cầu thủ “Selecao châu Âu” cũng rất chịu khó cầm bóng đột phá trước hàng phòng ngự Iran. Một trong số đó mang lại pha thổi phạt penalty cho Ronaldo ở phút 50. Thông thường những tình huống như thế này, Ronaldo đều dễ dàng ghi bàn trên chấm đá phạt. Tuy nhiên lần này thì không khi thủ thành Alireza Beiranvand đoán đúng hướng cản phá thành công.

Thời gian còn lại trận đấu, Ronaldo cùng đồng đội vẫn duy trì được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Chỉ tiếc cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ. Tấn công nhiều không ghi được bàn, Bồ Đào Nha phải trả giá bằng bàn thua trên chấm penalty vào những phút bù giờ cuối trận do công của Karim Ansarifard.

Hòa 1-1, Bồ Đào Nha vẫn có vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, dù có 4 điểm, Iran vẫn nói lời chia tay giải đấu.

Tin cùng chuyên mục