Inter vùi dập Sampdoria 5-0, Icardi vượt cột mốc 100 bàn Serie A

Chân sút tài năng người Argentina Mauro Icardi đã ghi 4 bàn vào lưới Sampdoria đêm nay để trở thành cầu thủ trẻ thứ 6 trong lịch sử vượt qua cột mốc 100 bàn Serie A khi mới 25 tuổi, 27 ngày.
Mauro Icardi mừng cú poker vào lưới Sampdoria.
Mauro Icardi mừng cú poker vào lưới Sampdoria.

Inter Milan thắng chỉ 2 trong 12 trận Serie A gần nhất nên đối mặt với nguy cơ mất suất dự Champions League. Họ đã vào cuộc rất hùng hổ khi chơi trên sân Sampdoria, nơi họ chỉ giành 1 điểm và ghi đúng 1 bàn trong 3 chuyến làm khách gần đây. Nhưng sau khi Ivan Perisic mở tỷ số phút 26, Mauro Icardi bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình trước CLB cũ khi ghi hattrick chỉ trong vòng 14 phút: Đầu tiên là quả phạt đền đánh lừa thủ thành Emiliano Viviano phút 30, sau đó là quả đánh gót tung lưới từ 5 thước khi đường chuyền của Perisic quệt trúng hậu vệ. Đến phút 44, anh ghi bàn cận thành sau đường chuyền của Rafinha.

Phút 51, Icardi ghi bàn thứ 4 cho mình bằng cú vô lê khiến Emiliano Viviano bó tay, ấn định tỷ số 5-0. Đấy là bàn thắng thứ 103 của Mauro Icardi ở giải vô địch Italia.

Icardi trở thành cầu thủ trẻ thứ 6 vượt qua cột mốc 100 bàn khi anh tròn 25 tuổi vào ngày 19-2. Độ tuổi đó giúp Icardi qua mặt chân sút Uruguay Edinson Cavani, vốn ghi bàn thứ 100 cho Napoli lúc 25 tuổi và 340 ngày.

Dù sao thành tích của Icardi vẫn kém xa những huyền thoại Calcio trong quá khứ, khi  rất nhiều chân sút đạt cột mốc này ở độ tuổi trẻ hơn, bao gồm Jose Altafini, Felice Borel, Giampiero Boniperti và Silvio Piola. Người giữ kỷ lục ở hạng mục này là huyền thoại Inter Giuseppe Meazza, vốn ghi 100 bàn khi mới 23 tuổi 32 ngày.

Tin cùng chuyên mục