Inter vất vả vượt qua Milan ở phút cuối

Sút thắng quả 11m phút 90, Mauro Icardi đã hoàn thành cú hattrick để giúp Inter thắng trận derby thành Milan. Nhưng đó là một chiến thắng khó nhọc khi AC Milan đã 2 lần gỡ hòa trước khi nhận lãnh quả phạt đền đầy tranh cãi phút cuối cùng.
Mauro Icardi tung quả vô lê tinh tế, đưa bóng vào góc lưới. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi tung quả vô lê tinh tế, đưa bóng vào góc lưới. Ảnh: Getty Images.

Trận derby thành Milan tưởng chừng sẽ diễn ra suôn sẻ cho Nerazzurri khi họ không chỉ trội hơn về thực lực mà còn có phong độ hơn hẳn kình địch cùng thành phố. Nhưng dù Inter có lợi thế sân nhà, trận chiến derby luôn luôn khó đo đoán được. Chính Milan mới là đội cầm bóng nhiều hơn (56%), được hưởng phạt góc nhiều hơn (7 so với 2 của chủ nhà), tạt bóng nhiều hơn (24 so với 19), và thậm chí phạm lỗi ít hơn (12 so với 17), lãnh thẻ vàng ít hơn (2 so với 6)… Nếu những thông số trên chưa nói lên nhiều thì số lần sút cầu môn (19 so với 13) thực sự cho thấy sự khác biệt, bên cạnh đó là 9 lần sút trúng đích của Milan so với 6 quả đúng hướng của Inter cũng cho thấy đội chủ nhà vất vả đến độ nào.

Mauro Icardi mở tỷ số cho Inter phút 28 bằng pha ghi bàn đẳng cấp sau đường chuyền của Antonio Candreva. Nhưng Milan cũng gỡ hòa bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Suso ở phút 58, một cú ngoạt bóng vào từ cánh phải trước khi vuốt bóng về phía cột xa khiến thủ thành Inter vươn người hết cỡ mà không ngăn nổi.

Ivan Perisic (phải, Inter) tạt bóng trước Pablo Musacchio (AC Milan) Ảnh: Getty Images.
 Bảy phút sau, Icardi phô diễn kỹ năng ghi bàn tuyệt hảo của mình khi đón quả tạt của Ivan Perisic, anh vô lê lái bóng cắm vào góc xa, khiến thủ thành Gianluigi Donnarumma bất lực. Phút 81, Jack Bonaventura băng theo quả tạt hết tầm của Rodriguez để xỉa bóng vào sát cột, thủ thành Handanovic đã dùng tay cản được nhưng trong thời khắc cuối cùng, bóng bật trúng đùi của anh vượt qua vạch khung thành, khiến anh thành kẻ đốt lưới nhà.

Tranh cãi đã nổ ra ở phút cuối cùng khi trong pha phạt góc, Rodriguez kéo ngã Danilo D’Ambrosio và trọng tài lập tức thổi phạt đền để Icardi hoàn thành cú hattrick trong trận derby.  Giới chuyên môn cho rằng trọng tài đã quá khắc nghiệt bởi trong những pha bóng chết, hậu vệ và tiền đạo giằng co, kéo ngã nhau là chuyện thường, thậm chí Skriniar, Miranda, Nagatomo cũng đã kéo ngã Andre Silva, Borini, Bonaventura mà trọng tài không để mắt tới.

Hậu vệ Miranda (Inter) phạm lỗi với Andre Silva (Milan). Ảnh: Getty Images.
 HLV Vincenzo Montella nói “Milan tự hào với màn trình diễn của mình. Inter có cú sút sát thủ hơn chúng tôi, nhưng Milan sẽ phát huy tinh thần chiến đấu quật cường này bởi nếu chơi như thế này, chúng tôi sẽ không thua bất cứ ai. Tôi nghĩ trận đấu đã thay đổi bởi vì chúng tôi thể hiện niềm tự hào và quyết tâm để chứng tỏ bản thân. Thật khó để giới thiệu một dự án mới với rất nhiều cầu thủ mới, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau. Inter thực sự đáng sợ trong phản công, nhưng chúng tôi chỉ kém may măn với những cú sút trước khung thành”.

Tin cùng chuyên mục