Inter sẽ thắng cuộc đua tay ba với Juventus và Napoli

Lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, Serie A chứng kiến 3 đội bóng cùng toàn thắng 4 lượt trận. Cột mốc đó nói lên điều gì?
Mauro Icardi (Inter) kiểm soát bóng trước các hậu vệ Juventus. ẢnhL Getty Image
Mauro Icardi (Inter) kiểm soát bóng trước các hậu vệ Juventus. ẢnhL Getty Image

Inter, Juventus và Napoli cùng toàn thắng cả 4 trận đầu mùa là điều chưa từng xảy ra ở Serie A kể từ mùa giải 1960-1961. Sự kiện này khiến giới chuyên môn hứng khởi để đưa ra vô số lời dự đoán. Lão HLV Arrigo Sacchi vẫn giữ nguyên lập trường khi khẳng định Juventus vẫn giàu kinh nghiệm hơn các đối thủ và họ sẽ chạm đích trước. Cựu trung vệ Ivan Cordoba bình luận: "Bảng xếp hạng nói rằng Juventus, Napoli và Inter có cái gì đó trội hơn những đội khác. Ngoài ra, khoảng cách giữa các CLB lớn và những CLB nhỏ đã được nới rộng. Khi tôi chơi ở Serie A, không có khoảng trống như vậy nên mọi trận đấu đều rất khó”. Ông dự đoán rằng Inter có nhiều lý do để thắng Scudetto mùa này, nhưng họ phải thay đổi nhận thức: “Bạn phải bước vào sân với tư tưởng chiến thắng, lúc đó màu cờ sắc áo sẽ áp đặt lên bạn, giúp bạn chơi hay hơn, chơi máu lửa hơn. Inter sẽ chỉ thành công nếu họ đật mục tiêu là thắng Scudetto, không nhắm tới bất cứ điều gì khác. Nếu bạn nhắm tới vị trí đầu, có thể bạn sẽ về đích thứ 3. Nếu bạn nhắm vị trí thứ 3, bạn có thể hoàn thành bên ngoài top 4. Đó là một định luật đơn giản. Inter đã được thiết kế cho một đội bóng không chơi ở châu Âu. Một siêu Inter sẽ có 4 trung vệ ở cấp cao nhất, một Mauro Icardi có giá trị tuyệt đối... nhưng tôi lặp lại, họ phải cố gắng và phải nghĩ về Scudetto”.

Danh thủ Antonio Cassano cũng nói là Juventus đang chiếm lợi thế bởi họ có siêu sao trên băng huấn luyện: “Allegri thực sự là một siêu sao. Ông ấy thức dậy vào buổi sáng, phát minh ra một thứ gì đó và khiến nó vận hành tốt. Ông ấy có thể huấn luyện các đội hàng đầu bởi vì ông hiểu mọi thứ tốt như một siêu sao”. Nhưng Cassano tin thắng lợi sau cùng mùa này sẽ thuộc về Inter, “bởi Luciano Spalletti là một nhà cầm quân vĩ đại”.

Rất nhiều người khác cũng tán thành cơ hội của Inter có nhỉnh hơn Juventus một chút, cho dù chẳng ai ủng hộ Napoli thắng giải. Khi cuộc tranh cãi bùng nổ, người ta chợt nhớ đến lịch sử. Vậy lịch sử nói gì về sự kiện này?

Lịch sử nói rằng: Chuyện xảy ra vào tháng 10-1960 khi Inter, Juventus và Roma cùng thắng cả 4 vòng đầu mùa để khóa chặt tốp đầu với 8 điểm (khi đó Serie A chỉ có 18 đội và mỗi chiến thắng chỉ được 2 điểm). Kết quả cuối mùa, AC Milan chiếm ngôi á quân với 45 điểm, còn Juventus đăng quang với 49 điểm. Liệu lần này lịch sử có lặp lại?

Tin cùng chuyên mục