Trở lại thị trường chuyển nhượng

Inter mua Pazzini làm gì?

Inter mua Pazzini làm gì?

Sau khi tuyển mộ được trung vệ Andrea Ranocchia để khỏa lấp mất mát ở vị trí trung vệ sau chấn thương của Walter Samuel, Giám đốc kỹ thuật Marco Branca khẳng định với báo chí là Inter sẽ không mua thêm ai nữa. Nhưng khóa sổ thị trường sớm không phải là chuyện đơn giản, mới đây, Inter tiết lộ là họ đang tìm kiếm một tiền đạo để… phòng hờ và bây giờ, người ta biết tỏng là họ đang nhắm tới chân sút thượng thặng Giampaolo Pazzini.

Tiền đạo Giampaolo Pazzini (trái, trong trận gặp Lazio) là mục tiêu của Inter từ bao lâu nay.

Tiền đạo Giampaolo Pazzini (trái, trong trận gặp Lazio) là mục tiêu của Inter từ bao lâu nay.

Hôm thứ Hai, Giám đốc kỹ thuật Marco Branca tiết lộ là ông muốn tìm thêm tiền đạo để phòng hờ cho vị trí của Diego Milito. Tiền đạo người Argentina đã bị chấn thương hành hạ mùa này, trong lúc CLB đã bán Mario Balotelli hồi mùa hè, nên HLV Leonardo luôn bị giới hạn chọn lựa trên tuyến tấn công. Branca nói: “Chúng tôi muốn mọi vị trí đều có sự cạnh tranh. Nếu có cơ hội cho một ai đó nghỉ dưỡng sức trong vài trận, khi họ trở lại với những đôi chân tươi tắn thì đó là lợi thế để giành chiến thắng”.

Leonardo cũng cảm nhận sự ủng hộ của CLB nếu “có cầu thủ nào đó trở thành nguồn tài nguyên, có thể giúp ích cho đội. Chúng tôi sẽ không mua cho có”. Tờ Gazzetta dello Sport cho rằng Inter nhắm tới Amauri (Juventus), Andrea Caracciolo (Brescia) và Johan Elmander (Bolton). Trong lúc Luis Fabiano (Sevilla) nằm trong danh sách rút gọn của Branca.

Nhưng hôm qua, tờ Il Corriere dello Sport phanh phui mọi chuyện khi tiết lộ là có một cuộc họp kín ở Milan giữa Marco Branca, Giám đốc thể thao Sampdoria Doriano Tosi và người đại diện Tulio Tinti vào trưa thứ Ba. Vài giờ sau đó, ông bầu Inter Massimo Moratti thừa nhận trong một hội nghị thương mại ở Milan: “Pazzini luôn là mối quan tâm hàng đầu của Inter, bởi anh ta là cầu thủ có đẳng cấp”. Ông nhấn mạnh: “Leonardo có cảm giác tốt khi đưa ra đề nghị chuyển nhượng. Cậu ấy là HLV có chủ định và tích cực trong việc tăng cường đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng những yêu cầu của Leo”.

Rắc rối của vấn đề này là cái giá: Sampdoria đánh giá Pazzini từ 18 đến 20 triệu euro, trong lúc Inter chỉ muốn mua vào khoảng 10 triệu euro và bù thêm bản hợp đồng toàn phần của cầu thủ trẻ Jonathan Biabiany.

Nerazzurri tin là cầu thủ chạy cánh Biabiany (người Pháp, mới 22 tuổi) cũng có giá 9 triệu euro và đó là một khoản bù đắp hợp lý, nhưng Sampdoria vẫn tiếp tục làm giá bởi Inter cần mua chứ họ không cần bán.

Inter quả đã giấu đầu lòi đuôi khi bảo rằng muốn bổ sung tiền đạo chỉ vì đội hình mỏng, nhưng nếu mỏng thì sao họ lại bù bằng tiền đạo trẻ Biabiany. Vậy hóa ra sau cuộc chuyển nhượng này, quân số tiền đạo Inter vẫn y xì, không dày thêm chút nào.

Moratti lại nói: “Chúng tôi không mấy tự tin là mình có thể ký với cậu ta, nhưng chúng tôi vẫn tìm xem liệu có cơ hội nào hay không”. Như vậy là đã rõ: Inter theo đuổi Pazzini chứ không phải tìm một tiền đạo phòng hờ cho Milito. Giới chuyên môn nghiệm ra rằng Leonardo cần Pazzini để đá cặp với Milito, trong lúc ông kéo Eto’o về đá vai tiền vệ công, vốn đang thích ứng rất tốt. Sampdoria bắt thóp được điều này nên cứ nhì nhằng làm giá, bởi Inter đã cắn câu nên chắc chắn sẽ không bỏ qua con mồi.

Có được Pazzini, Inter sẽ như rồng thêm cánh, thế mà Marco Branca vẫn cứ ỡm ờ rằng chỉ để… tăng chiều sâu đội hình!

Nhật Tân

Tin cùng chuyên mục