Champions League

Inter Milan gặp Villarreal ở tứ kết

Không nằm ngoài dự đoán, chiếc vé cuối cùng vào tranh trận tứ kết đã thuộc về HLV Mancini và các học trò của mình, với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Ajax trên sân Giuseppe Meazza ở lượt về. Bàn thắng duy nhất do công của cầu thủ Stankovic ghi được ở phút  57...
Inter Milan gặp Villarreal ở tứ kết

Không nằm ngoài dự đoán, chiếc vé cuối cùng vào tranh trận tứ kết đã thuộc về HLV Mancini và các học trò của mình, với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Ajax trên sân Giuseppe Meazza ở lượt về. Bàn thắng duy nhất do công của cầu thủ Stankovic ghi được ở phút  57...

Inter Milan gặp Villarreal ở tứ kết ảnh 1

Phút vui mừng của các cầu thủ Inter sau bàn thắng của Stankovic.

Sau 4 trận phải thi đấu trên SVĐ không có khán giả do vụ gây rối của CĐV ở trận tứ kết  gặp AC Milan mùa giải trước, trận đấu với Ajax trong trận lượt về này là lần đầu tiên tại Champions League mùa này Inter được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Chủ nhà Inter ra sân trong đội hình xuất phát của mình có 4 gương mặt mới so với lượt đi. Marco Materazzi được tung vào sân thay Ivan Cordoba bị treo giò. Veron, Wome và Martins vào chơi thay vị trí của Cesar, Burdisso và Julio Cruz. Trong khi đó, phía đội khách Ajax chỉ có hai sự thay đổi nhỏ là  Pienaar và Juanfran được xuất trận ngay từ đầu do Emanuelson và Heitinga bị chấn thương.

Ở trận lượt đi, do tâm lý chủ quan trước đội hình gồm các cầu thủ trẻ của Ajax,  Inter Milan đã phải trả giá bằng 2 bàn thua sớm ở hiệp 1. Và phải rất vất vả, Inter mới tìm được một kết quả hòa 2-2 đầy may mắn.

Với trận đấu này, dù chỉ một kết quả hòa 0-0, Inter cũng sẽ giành quyền đi tiếp vào trận tứ kết, thế nhưng, HLV Mancini đã giữ đúng những gì mình tuyên bố trước trận đấu,do đó đã chỉ đạo cho các học trò của mình chơi tấn công, quyết tâm giành trận thắng, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà Inter đã tràn sang phần sân của Ajax và liên tục tạo ra sức ép trên phần sân của Ajax khiến hàng phòng ngự của đội khách phải nhiều phen lao đao vất vả.

5 phút đầu hiệp 1, rất nhiều cơ hội ghi bàn được các cầu thủ Inter tạo ra nhưng họ lại không thành công trong các pha dứt điểm cuối cùng. Đáng kể nhất là hai tình huống dứt điểm không thành công của tiền đạo Martins và Adriano. Phút 12, chủ nhà suýt nữa đã có thể mở tỷ số trận đấu khi tiền đạo Martins bầt ngờ tung cú vô lê từ ngoài khu vực cấm địa của Ajazx, thủ thành Stekelenburg đã bất lực nhưng rất may cho đội khách là bóng lại bật xà ngang ra ngoài.

Sau đó, ở phút 27, Lindenbergh để bóng chạm tay trong khu vực 16,50m sau đường chuyền ngang của Stankovic từ cánh phải vào, "tặng không" cho Inter một quả phạt đền 11m. Tuy nhiên, cơ hội mở tỷ số cho chủ nhà đã bị bỏ qua sau cú sút ra ngoài khung gỗ của tiền đạo người Brasil Adriano.

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, đội khách Ajax mới bắt đầu xốc lại đội hình, nắm lại được khu vực giữa sân. Sau đó, Ajax cũng tạo ra được một số đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Inter, với những pha lên tham gia tấn công dũng mãnh của hậu vệ phải Trabelsi. Tuy nhiên, các cú dứt điểm của đội khách lại không thể vượt qua được đôi tay của thủ thành Toldo.

Inter Milan gặp Villarreal ở tứ kết ảnh 2

Pha tranh bóng của Materrazzi (áo sậm) với tiền đạo Ajax.

Vào hiệp 2,  thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ Inter. Phút 48, Adriano vượt qua sự truy cản của Vermaelen rồi chuyền cắt mặt hàng thủ Ajax cho Martins nhưng tiền đạo này lại không theo kịp bóng.

Tuy nhiên, những nỗ lực không mệt mỏi sau đó của chủ nhà cũng đã được đền bù xứng đáng bằng một bàn thắng. Phút 57, nhận được đường chuyền dài từ phần sân nhà của trung vệ Samuel, Stankovic dễ dàng vượt qua Maduro rồi tung cú sút chân phải cực mạnh vào góc xa khung thành, giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Với việc phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Inter mới có thể giành quyền đi tiếp,  HLV Danny Blind quyết định tăng cường thêm hàng tấn công bằng bộ đôi Babel  - Charisteas với hy vọng sẽ lật ngược thế cờ.

Phía chủ nhà  Inter, HLV Mancini chỉ đạo các học trò tập trung hơn vào việc phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Vì vậy, ưu thế trên sân dần dần thuộc về đội khách.

Thế nhưng, các đợt tấn công của đội khách lại không đạt được hiệu quả khi các cầu thủ trẻ của họ phải đối mặt với một hàng phòng ngự chắc chắn và đầy kinh nghiệm của Inter.  Điểm sáng duy nhất ở hiệp đấu này mà Ajax tạo ra được về phía khung thành Toldo là cú sút vọt  xà ngang của Babel ở phút 82.

Ajax tỏ ra bất lực trong những phút còn lại, đành chấp nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà và ngậm ngùi nhường quyền vào trận  tứ kết cho chủ nhà Inter. Như vậy, sau 2 lượt trận, Inter vượt qua Ajax với tổng tỷ số 3-2 và sẽ gặp đội bóng Tây Ban Nha Villarreal ở trận tứ kết tới đây.

Đội hình ra sân

Inter: Toldo; J Zanetti, Materazzi, Samuel, Wome; Figo, Veron (C Zanetti 74'), Cambiasso, Stankovic; Adriano, Martins (Recoba 84').

Ajax:
Stekelenburg; Trabelsi, Maduro, Vermaelen, Juanfran; Pienaar, Lindenbergh, Boukhari; Rosales (Babel 72'), Huntelaar, Rosenberg (Charisteas 74').

Vòng tứ kết:

Tứ kết 1. Arsenal - Juventus
Tứ kết 2. Lyon - AC Milan
Tứ kết 3. Inter - Villareal
Tứ kết 4. Benfica - Barcelona

Vòng bán kết:

Bán kết 1: Thắng tứ kết 1 - thắng tứ kết 3
Bán kết 2: Thắng tứ kết 2 - thắng tứ kết 4.

Trận chung kết: 17-5-2006.

Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

* Đội xếp trước đá trận lượt đi trên sân nhà.

M.CÔNG

Tin cùng chuyên mục