Trước trận Siêu Cúp Châu Âu: (1g45 ngày 28-8)

Inter Milan - Atletico Madrid: Tranh đoạt vinh quang

Đội hình dự kiến
Inter Milan - Atletico Madrid: Tranh đoạt vinh quang

Trận Siêu Cúp châu Âu năm nay giữa Inter Milan và Atletico Madrid được tô điểm thêm sắc màu khi mang trong nó cuộc đấu tay đôi giữa 2 ngôi sao World Cup: Wesley Sneijder và Diego Forlan. Người thắng trong cuộc chiến này có thể chiếm ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm.

Sneijder đã truyền nguồn cảm hứng cho Inter thắng cú ăn ba lịch sử (Champions League, Serie A và Cúp Italia) trước khi giúp Hà Lan vào đến trận chung kết World Cup, đấu trường mà tiền đạo Uruguay được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trận đấu đêm nay sẽ là cuộc ganh đua ngấm ngầm giữa họ cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 (lần đầu tiên FIFA và tuần báo France Football hợp nhất 2 giải thưởng quan trọng nhất trong năm) sẽ được công bố vào tháng Giêng tới. Cả 2 cầu thủ đều không che giấu khát vọng trong những phát biểu khiêm tốn của mình. Sneijder nói trên Inter Channel: “Lúc này, tôi không nghĩ mình sẽ thắng được gì mà chỉ nghĩ đến cuộc đối đầu với Atletico. Những giải thưởng cá nhân rất tuyệt nhưng bạn không thể giành được chúng mà không có sự hỗ trợ của cả một tập thể vững chắc sau lưng”.

Tiền vệ Wesley Sneijder (Inter Milan) đi bóng giữa 2 cầu thủ Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa qua.

Tiền vệ Wesley Sneijder (Inter Milan) đi bóng giữa 2 cầu thủ Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa qua.

Điềm gở cho Inter và cả đối thủ ở Liga sắp tới là Forlan đang rất sung mãn trước mùa bóng mới dù anh tung sức giúp Uruguay vào đến bán kết World Cup. “Sau những ngày nghỉ hè, tôi cảm thấy tươi tắn và hồi phục được thể lực. Tôi muốn chơi và háo hức trở lại khoác áo CLB”.

Trận đấu cũng sẽ hết sức quan trọng với tân HLV Inter Rafael Benitez, người vừa thắng danh hiệu đầu tiên ở San Siro khi đánh bại AS Roma 3-1 trong trận Siêu Cúp Italia. Ông đã giữ nguyên đội hình thắng trận chung kết Champions League hồi tháng 5 để hạ gục đối thủ truyền kiếp, dù Roma thua vì 2 tình huống sai lầm của hậu vệ.

Phong độ bất ổn của Atletico

 Đội hình dự kiến

Inter Milan

1 Julio Cesar - 13 Maicon, 6 Lucio, 25 Walter Samuel, 26 Cristian Chivu -  4 Javier Zanetti, 10 Wesley Sneijder, 19 Esteban Cambiasso - 9 Samuel Eto’o, 22 Diego Milito, 27 Goran Pandev.

Atletico Madrid

13 David de Gea - 17 Tomas Ujfalusi, 25 Diego Godin, 18 Alvaro Dominguez, 24 Felipe Luis - 19 Jose Antonio Reyes, 12 Paulo Assuncao, 8 Raul Garcia, 11 Fran Merida - 7 Diego Forlan, 10 Sergio Aguero.

Atletico đã tham gia 2 trận chung kết mùa qua, song, họ để thua Sevilla trong trận tranh Cúp Nhà vua chỉ một tuần sau khi đánh bại Fulham để đoạt Europa League. Vấn đề của Atletico Madrid chính là phong độ bất ổn của họ trong một thời gian dài, đặc biệt là chơi rất tệ trong Liga. Sự thiếu ổn định bắt nguồn từ hàng phòng thủ “yếu tim”, nhưng sự trở lại của Diego Godin (Uruguay) và Felipe Luis (Brazil) có thể là điểm mấu chốt trong cuộc chơi này.

Fran Merida cũng mới được tuyển dụng từ Arsenal, trong lúc tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha Tiago đã được bổ sung từ Juventus (hợp đồng cho mượn), nhưng chưa chắc ra sân. HLV Quique Sanchez Flores tỏ ra hạnh phúc với vai trò kẻ dưới cơ trong trận đấu đêm nay: “Lợi thế duy nhất của chúng tôi trong trận này chính là chỉ thi đấu 1 lượt.

Chúng tôi xem trận đấu như một phần kết của mùa giải qua, một sự tưởng thưởng. Chúng tôi sẽ đòi hỏi nhiều từ bản thân mình, nhưng dù cho kết quả ra sao, chúng tôi không thể biến đám cưới thành đám ma được. Vào thứ Hai, chúng tôi sẽ khởi đầu chiến dịch Liga với tất cả động lực, cho dù là có thắng trận Siêu Cúp hay không”.

Trận đua tài giữa 2 “sĩ tử” lừng danh này sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài 5 người. Một kiểu mẫu đã tiến hành ở Europa League mùa qua, sẽ được triển khai trong Champions League mùa này.

QUANG TRẦN

Tin cùng chuyên mục