Inter không thể mua ngôi sao lớn

Gần hết mùa chuyển nhượng, Inter chỉ mới mua được những cầu thủ làng nhàng như thủ thành Daniele Padelli (Torino), hậu vệ Milan Skriniar (Sampdoria), tiền đạo Jens Odgaard (Lyngby) và tiền vệ Borja Valero (từ Fiorentina).
Jeison Murillo (phải, Inter) ghi bàn trong trận gặp Schalke ở Trung Quốc.
Jeison Murillo (phải, Inter) ghi bàn trong trận gặp Schalke ở Trung Quốc.
Trong lời kêu gọi CLB cũ của mình tuyển mộ Andrea Belotti, huyền thoại Inter Christian Vieri nhấn mạnh rằng Nearzzurri hãy ngừng mua những “cầu thủ làng nhàng” mà nên mua những nhà vô địch. Song Giám đốc thể thao Walter Sabatini thừa nhận là làng bóng Italia không thể mua được siêu sao.
Gần hết mùa chuyển nhượng, Inter chỉ mới mua được những cầu thủ làng nhàng như thủ thành Daniele Padelli (Torino), hậu vệ Milan Skriniar (Sampdoria), tiền đạo Jens Odgaard (Lyngby) và tiền vệ Borja Valero (từ Fiorentina). HLV Luciano Spalletti nản lòng đến độ nói thẳng trước công chúng là Ban lãnh đạo phải giữ lời hứa mang về những ngôi sao lớn với nguồn ngân quỹ đến 150 triệu EUR. Song mọi thứ vẫn không mấy biến chuyển. Trước nguy cơ mất cầu thủ chạy cánh Ivan Parisic vào tay Manchester United,  Ban giám đốc Inter hứa sẽ bù đắp bằng Keita Baldé Diao. Song cho đến hôm qua, Chủ tịch Claudio Lotito  của Lazio quả quyết là chẳng nhận được lời đề nghị nào từ Inter khiến các fan Nerazzurri thực sự thất vọng.
Cựu tiền đạo Christian Vieri bộc bạch trên Sky Sport Italia: “Inter cần những nhà vô địch. Quá đủ rồi chuyện mua những cầu thủ trung bình. Một tiền đạo mới ư? Kalinic có nhiều phẩm chất với bóng trong chân nhưng tôi ưa thích Belotti bởi cậu ta to lớn hơn, khát khao hơn và hữu dụng hơn. Tôi đã khuyên cậu ấy hãy nhanh chóng chuyển đến 1 CLB lớn để bước lên một đẳng cấp mới”.
Tuy nhiên, Sabatini không có ý định bỏ ra số tiền quá lớn để mua Belotti. Ông thậm chí quả quyết là Inter “có một đội ngũ gồm những cầu thủ giỏi, và việc chơi không thành công có lẽ là do thiếu cá tính, cũng như thiếu sự tích hợp chiến thuật đúng đắn. Đầu tiên, chúng ta phải giải quyết vấn đề đó trước đã”.
Dưới góc nhìn của một cố vấn kỹ thuật cho tập đoàn Suning, Sabatini đánh giá rằng Inter đã “làm tốt trên thị trường chuyển nhượng, cho dù tình thế hiện nay rất khó khăn”. Ông giải thích: “Khó khăn nhất hiện nay là chúng ta đang trải nghiệm một giai đoạn nguy hiểm của nạn thổi phồng giá cả, khiến nhiều cầu thủ mang trị giá vượt quá tài năng của mình. Khi có điều khoản lên đến 222 triệu EUR, ngay cả khi trả cho 1 cầu thủ hàng đầu thế giới như Neymar, nó cũng gây hiệu ứng doping các mức giá khác”.
"Toni Kroos có thể đến Inter không? Đó là một giả thuyết không có cơ sở. Liệu có bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào đến Italia? Không, không đội bóng Italia nào có sức mạnh để làm điều đó. Chúng ta phải làm việc ở một cấp độ khác, trên “thị trường hạng 2” và tìm kiếm những tài năng còn sơ khai. Khi đã được định danh, họ sẽ chẳng đến Italia. Chuyện thời nay là thế”.
Ông cũng bình luận chuyện Leonardo Bonucci chuyển từ Juventus sang Milan: “Thành thực mà nói là cuộc chuyển nhượng thật tuyệt. Một điều có thể xảy ra trong bóng đá ngày nay, khi bạn đánh mất các cầu thủ, những người tưởng chừng rất an toàn ở những CLB vững vàng như Juventus. Quyết định của Bonucci chỉ có thể là do cảm giác khó chịu của anh ta, không có lý do nào khác”.

Tin cùng chuyên mục