Iniesta, xin hãy ở lại Barca!

Thủ thành Barcelona Marc-Andre ter Stegen bộc bạch rằng Andres Iniesta còn nhiều thứ để cống hiến cho Barcelona sau khi tiền vệ lão làng tiết lộ là đang cân nhắc rời Camp Nou.
Andres Iniesta trong vòng vây các hậu vệ Bilbao.
Andres Iniesta trong vòng vây các hậu vệ Bilbao.

Ngôi sao tấn công 33 tuổi đã trải qua cả sự nghiệp chơi bóng cho Barcelona, nhưng tuần qua anh tiết lộ là nhận được lời đề nghị chơi bóng ở Trung Quốc và phải quyết định chuyện đi-ở vào cuối tháng 4. 

Tương lai của lão tướng Iniesta trở thành chủ đề nóng bỏng ở Camp Nou và đó là lý do anh nhận được những tràng vỗ tay nồng ấm khi vào sân từ băng dự bị ở trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 2-0 hôm Chủ nhật. Thủ thành người Đức Ter Stegen nói: "Đó là một quyết định cá nhân và mọi người hy vọng anh ấy ở lại Barca bởi vì anh là một người tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải tiếp tục chơi như một đội cho đến cuối mùa giải và chúng tôi cần anh ấy ngay lúc này và trong nhiều năm nữa".

Iniesta vào thay Ousmane Dembele ở phút 60 và được khán đài Camp Nou chào đón bằng những tiếng hô vang: "Iniesta, hãy ở lại Barca". Ter Stegen nhấn mạnh: "Chúng tôi đang nghĩ về hiện tại và anh ấy sẽ đưa ra quyết định. Tôi hy vọng Andres sẽ ở lại nhưng người duy nhất biết điều phải làm là anh ấy. Chúng tôi biết Andres  là một người tuyệt vời và biết rằng anh ấy rất quan trọng với CLB. Chúng tôi sẽ thử mọi cách để thuyết phục anh ấy ở lại"

"Nhưng chúng tôi sẽ ủng hộ bất cứ điều gì anh ấy làm bởi vì mọi người yêu mến anh như một thủ quân".

HLV Ernesto Valverde cũng góp lời: "Bây giờ chúng tôi chỉ có thể chờ đợi xem cậu ấy quyết định làm gì. Chúng tôi biết cậu ta đã cho chúng tôi những gì và tất cả mọi người đều muốn có Iniesta mãi mãi".

Iniesta đã có trận ra mắt tại Barca vào năm 2002 và thắng được 8 danh hiệu Liga, 5 cúp Nhà vua và 4 Champions League với gã khổng lồ xứ Catalan, đội đang hướng đến cú ăn ba thứ 3 trong mùa giải này. Barca đang bứt xa đội nhì bảng Liga Atletico Madrid đến 11 điểm khi giải chỉ còn đúng 9 vỏng. Họ sẽ đối mặt với AS Roma ở vòng tứ kết Champions League vào tháng 4 và chơi trận chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla vào ngày 21-4 tới.

Tin cùng chuyên mục