Iniesta rời bỏ chúng ta

“Iniesta rời bỏ chúng ta” - một tờ báo Tây Ban Nha đã viết khi Iniesta nâng cao chiếc cúp Nhà vua lần cuối trong màu áo Barcelona.
Iniesta ngồi một mình ở SVĐ Nou Camp lúc 1 giờ sáng
Iniesta ngồi một mình ở SVĐ Nou Camp lúc 1 giờ sáng
 Rạng sáng hôm qua, Iniesta đá những giây cuối trong màu áo Barcelona ở La Liga, ngày mà đội bóng lừng danh của sân Nou Camp nhận danh hiệu vô địch. Những ai yêu mến màu áo Barca sẽ không còn được chứng kiến Iniesta một lần nào nữa, đó là một khoảng trống quá lớn và sẽ khó có một sự thay thế nào. 
Năm 1996 đặt chân đến lò đào tạo La Masia rồi từ đó chỉ một màu áo Barca. 22 năm trôi qua đủ để Iniesta khiến cho mọi người không thể nguôi nhớ về anh. Barca có quá nhiều cầu thủ giỏi, thậm chí là hay nhất thế giới, nhưng Iniesta là chỉ có một. Đó là mẫu cầu thủ ít anti-fan nhất. Đến những cổ động viên trung thành nhất của Real Madrid, đại kình địch của Barca, cũng luôn dành những lời trìu mến nhất khi nói về Iniesta. Nhưng cuộc đời cầu thủ không thể kéo dài mãi, dù đó là mẫu cầu thủ dường như không bao giờ biết mệt mỏi, như Iniesta. Anh chọn cách chấm dứt nơi của mình gắn bó trọn đời cầu thủ ở tuổi 33 khi phong độ vẫn chói sáng, vẫn đang giữ vai trò đội trưởng dẫn dắt một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới. 
Không phải đến lúc này người ta mới tiếc nhớ về quãng thời gian Iniesta đã trải qua, bởi trước đó Xavi cũng đã giải nghệ. Hai trụ cột tuyến giữa của đội bóng xứ Catalan giờ đã chính thức để lại những khoảng trống, nhưng mỗi người mỗi khác. Iniesta không phải là ngôi sao xuất chúng, nhưng anh là người nhận lãnh vai trò giúp các đồng đội vượt qua khó khăn mỗi khi họ gặp phải. Có rất nhiều cầu thủ chơi hay ở vị trí này, nhưng chỉ mỗi Iniesta làm được chuyện vừa tổ chức trận đấu vừa… giải cứu đồng đội. Messi nói anh không thể chơi hay và ghi nhiều bàn thắng mà thiếu Iniesta. Hóa giải, chế ngự lối chơi đối phương đã khiến cho vai trò của anh càng nặng nề hơn, nhưng ngược lại, Iniesta chơi vẫn thanh thoát như một nghệ sĩ.
Iniesta dừng đúng lúc, khi anh vẫn còn đang rất phong độ trong vai trò của mình. Có tin anh sẽ chuyển sang chơi bóng ở giải nhà nghề Trung Quốc cũng là nhằm hỗ trợ thêm công việc kinh doanh. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất dự đoán có thể Iniesta sẽ sang chơi ở giải vô địch Nhật Bản. Nhiều người hiểu được “nội tình” bóng đá Trung Quốc nên không hài lòng khi Iniesta đến đây, và cũng vui nếu bến đỗ của anh là J-league. Nhưng cho dù là nơi nào đi nữa thì đó không phải là châu Âu. Iniesta và cả những người yêu mến anh không bao giờ muốn thấy anh chơi cho bất cứ câu lạc bộ nào khác ngoài Barca hay thi đấu với Barca. Chính vì vậy, các quốc gia châu Á có nền bóng đá mạnh có lẽ phù hợp hơn cả. Ở đó, Iniesta vẫn được chơi bóng và theo dõi đội bóng cũ của mình như là người nhà chứ không phải là đối thủ.
Barca hậu Iniesta sẽ ra sao, đó là điều có lẽ ban huấn luyện đội bóng xứ Catalan đã tính toán. Messi sẽ chơi ra sao khi ở tuyến giữa giờ đây không còn đôi chân hoa mỹ của người đồng đội có thể nói là ăn ý nhất trước nay. Mọi thứ của hôm qua rồi cũng trôi về dĩ vãng, cái tên Iniesta dần cũng sẽ lui về quá khứ, nhưng ngay lúc này sự nuối tiếc là có thật. Xem Barca là xem Iniesta hay Messi cùng những đồng đội chơi bóng, liệu khi thiếu vắng dần những cái tên ấy, Barca có còn giữ được bản sắc của mình.

Tin cùng chuyên mục