Iniesta nói lời chia tay Barca sau 22 năm gắn bó

Trong lời phát biểu chính thức chiều nay, tiền vệ lão làng Andres Iniesta khẳng định anh sẽ rời CLB vào cuối mùa giải, kết thúc hành trình 22 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan.
Iniesta không cầm được hjước kmắt trong buổi họp báo chiều nay.
Iniesta không cầm được hjước kmắt trong buổi họp báo chiều nay.

Iniesta sẽ tròn 34 tuổi vào tháng tới, đang chuẩn bị ăn mừng danh hiệu Liga thứ 9 cùng Barca, cũng là danh hiệu thứ 32 của bản thân anh. Trong buổi họp báo mới diễn ra chiều nay, trên sân tập của Barca, trước mặt các đồng đội, Iniesta đã không cầm được nước mắt. Anh thổ lộ: “Đây là mùa giải cuối cùng của tôi ở Barcelona. Đây là quyết định mà tôi đã cân nhắc rất nhiều. Barca là CLB tốt nhất thế giới và đã cho tôi mọi thứ”.

"CLB này xứng đáng là phiên bản tốt nhất của tôi và trong tương lai gần tôi sẽ không thể tạo ra những hình ảnh tốt như trước... tốt nhất là tôi rời khỏi CLB này với cảm giác mình vẫn còn là nhân vật quan trọng, vẫn còn là người thắng những danh hiệu”.

“Thật khó để nói những lời này nhưng tôi rất biết ơn tất cả mọi người ở Barca và La Masia, nơi đã biến tôi thành nhân vật như thế này”.

Iniesta nói lời chia tay Barca sau 22 năm gắn bó ảnh 1
 “Tôi sẽ luôn mang Barca trong tim. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã ở bên tôi trong những thời điểm tệ hại lẫn những lúc tươi đẹp. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày tôi ra mắt ở Bruges vì từ đó tất cả ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực”.

“Mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong năm nay, cả cá nhân và tập thể. Đó là điều quan trọng nhất. Có những điều để nói và để hoàn thiện. Tôi luôn nói rằng mình sẽ không bao giờ tranh đấu, chống lại CLB của mình. Vào cuối mùa giải, tôi sẽ tiết lộ điểm đến mà tôi đã chọn. Ý tưởng của tôi về hạnh phúc không phụ thuộc vào việc thắng Quả bóng vàng hay không. Tôi thích tình cảm của người hâm mộ hơn khi họ hoan hô mỗi khi tôi đến sân vận động”.

“Tôi đã ước muốn thành công ở đây và tôi đã thành công. Còn quá sớm để đánh giá liệu tôi sẽ trở lại một ngày nào đó, hy vọng tôi có thể và cố gắng dạy những gì tôi đã học được”.

“Messi? Thật vinh dự được chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu với cậu ấy. Không có ai giống như Leo. Đối với tôi, cậu ấy là một nhà chuyên nghiệp và là một người bạn, việc chia sẻ những khoảnh khắc đó thật độc đáo và huyền diệu.

“Tôi muốn được nhớ đến như một cầu thủ giỏi và một người tốt. Khi chúng tôi nghỉ hưu và bóng đá kết thúc, chúng tôi chỉ là những con người”.

Tin cùng chuyên mục