Iniesta đã hết giá trị với Barca

Khi Barca đang chuẩn bị có bước chuyển mình cùng HLV Ernesto Valverde, bản thân Iniesta chưa biết rõ tương lai của mình sẽ đi về đâu.
Sau 15 mùa giải, Iniesta không còn nhiều giá trị với Barca.
Sau 15 mùa giải, Iniesta không còn nhiều giá trị với Barca.

Andres Iniesta vừa bắt đầu những ngày Hè cùng gia đình, sau chuyến đi quảng bá thương mại ở Kuwait và Trung Quốc. Iniesta sẽ không tham dự lễ cưới của Messi vào ngày 30-6 ở Rosario, Argentina. Thay vào đó, anh có một ngày trò chuyện về “phương pháp Iniesta” (Iniesta's Methodology), một chương trình về vật lý trị liệu trong thể thao.

“Phương pháp Iniesta” được xem là niềm tự hào của Iniesta, một cầu thủ chưa bao giờ nổi bật về yếu tố thể lực. Trong khi “phương pháp Iniesta” đươc đón nhận, thì cá nhân Iniesta đang đối mặt với tương lai mờ mịt. Cụ thể hơn, khi Barca đang chuẩn bị có bước chuyển mình cùng HLV Ernesto Valverde, bản thân Iniesta chưa biết rõ tương lai của mình sẽ đi về đâu.

Iniesta đến với Barca năm 1996, khi mới 12 tuổi. Kể từ đó, cuộc sống bóng đá của anh gắn với đội bóng xứ Catalan. 15 mùa giải, 630 trận và 55 bàn thắng là những gì Iniesta đã trải qua với Barca. Trong đó, anh và Lionel Messi là hai cầu thủ đang giữ kỷ lục về danh hiệu trong lịch sử Barca. Họ cùng có 30 danh hiệu. Nổi bật nhất là 4 lần giành Champions League, cùng với 8 chức vô địch La Liga.

Cuộc phiêu lưu của Iniesta với Barca đang đi vào giai đoạn cuối. Ở tuổi 33, Iniesta không còn là nhân tố mà Barca thực sự cần. Những gì diễn ra ờ mùa giải 2016-2017 là ví dụ. Iniesta đá 37 trận, ít nhất sau 12 mùa giải liên tiếp vượt qua mốc 40 trận đấu. Tỷ lệ dự bị của Iniesta cũng cao nhất sự nghiệp. Có 12 trong tổng số 37 lần thi đấu của anh là vào sân từ ghế dự bị. Kết quả, Andres chỉ đạt 2.294 phút hiện diện trên sân.

Hợp đồng của Iniesta và Barca đang bước vào năm cuối, giống như Messi. Trong khi Messi được gia hạn đến năm 2021 (hoặc 2022), thì Iniesta không nhận được động thái nào từ Barca về hợp đồng mới. Điều này là một minh chứng khác về việc tiền vệ xứ Castilla-La Mancha đã hết giá trị với Barca. Các quan chức Barca sẽ chờ đợi sự thể hiện của Iniesta trong những tháng đầu tiên với HLV Valverde, trước khi đề cập đến tương lai.

Như vậy, chỉ khi nào Iniesta thể hiện được vai trò trong triều đại mới, Barca mới tính chuyện gia hạn hợp đồng cho anh. Nếu Iniesta nằm ngoài kế hoạch của Valveder, cuộc chia tay là không tránh khỏi. Những gì Iniesta đối mặt là điều từng diễn ra với Xavi - người đã rời Barca năm 2015 sau khi hết giá trị.

“Cậu ấy sẽ khắc phục mọi chuyện ở Camp Nou”, người đại diện Ramon Sostres chia sẻ. Iniesta rất muốn một mùa giải 2017-2018 thành công với Barca, để giành chỗ trong đội hình Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2018. Nhưng không dễ để anh thành công với mục tiêu của mình.

Tin cùng chuyên mục