Indonesia thay đổi, hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2018

Sau khi không thể vô địch AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang cố gắng tất cả để tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển nước này vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.


Indonesia hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2018
Indonesia hướng đến ngôi vô địch AFF Cup 2018

Gần 2 năm về trước, đội tuyển Indonesia gặp phải quy định gò bó khi chỉ được triệu tập tối đa 2 cầu thủ trong một CLB, vì lý do giải vô địch bóng đá Indonesia 2016 trùng với lịch thi đấu của AFF Cup.

Thế nhưng, sau sự cố một CĐV thiệt mạng do ẩu đả đã dẫn đến PSSI tuyên bố tạm ngừng vô thời hạn các hoạt động bóng đá của quốc gia xứ Vạn đảo. Việc hoãn các hoạt động bóng đá phần nào sẽ gây ảnh hưởng tới phong độ các tuyển thủ Indonesia chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực vào tháng 11 tới.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Tổng thư ký Ratu Tisha Destria vừa qua chính thức xác nhận về điều này: "Trong việc triệu tập các cầu thủ tham dự AFF Cup, tất cả CLB phải tuân thủ và tạo điều kiện nhả người".

Ngoài ra, Bà Tisha chia sẻ trên Bolasport: "Ngày 8-10 PSSI chốt danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ở lần triệu tập này, tất cả các CLB phải tạo điều kiện nhả người và không có bất cứ điều luật nào. Các đội bóng đều đồng thuận với việc không giới hạn gọi số lượng cầu thủ tối đa".

Mặt khác, PSSI cũng xác nhận việc HLV Milla sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nước này tham dự AFF Cup 2018. Đây là tin vui đối với người hâm mộ xứ vạn đảo bởi hiện tại, nền bóng đá Indonesia đang có những sự cố nhất định khiến cho ĐT nước này không có sự chuẩn bị tốt nhất ở giải đấu vào tháng 11 tới. 

Được biết, HLV Luis Milla sẽ trở lại Indonesia bắt đầu công việc sau khi PSSI chốt danh sách cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. 

Tin cùng chuyên mục