Indian Wells: Cảnh báo – Djokovic tái xuất hiện, nhưng có thể đụng… Kyrgios ở vòng 3

Cho dù là Rafael Nadal (hẳn còn bực với cách hành xử của Nick Kyrgios), hay Roger Federer (đang tràn đầy tự tin với danh hiệu thứ 100), thậm chí kể cả lứa “Next Gen”, ai ai cũng phải dè chừng khi biết “Nhà vua” Novak Djokovic sẽ tái xuất hiện ở Indian Wells sắp khai diễn. Nhưng chính Djokovic cũng phải cẩn thận, ở vòng 3, anh có thể đụng đầu Kyrgios…

Novak Djokovic đang tập luyện ở Indian Wells Tennis Garden
Novak Djokovic đang tập luyện ở Indian Wells Tennis Garden

Djokovic quay trở lại, điều đó có nghĩa là, ở giải “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm – giải đấu Indian Wells Masters (hay còn gọi là giải BNP Paribas Open) 2019, anh này chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Rất dễ hiểu, thứ nhất, anh đang là tay vợt đương kim số 1 thế giới; thứ hai, anh mới thắng Australian Open và đang sở hữu cùng một lúc 3 danh hiệu Grand Slam (ngoài Australian Open 2019, đó còn là Wimbledon 2018 và US Open 2018); và thứ ba, anh từng 5 lần vô địch giải đấu ở Indian Wells Tennis Garden, một kỷ lục được chia sẻ cùng với Federer, nhưng Djokovic rất muốn qua mặt “đàn anh” Thụy Sỹ để sở hữu danh hiệu thứ 6.

Còn một “nguyên do thứ 4”, có thể lý giải cho cơ hội đăng quang ngôi vô địch của Djokovic ở Indian Wells là rất cao, đó là việc anh… xếp ở nhánh đấu đối lập với cả Federer và Nadal, nghĩa là, anh chỉ có thể gặp 1 trong 2 người này ở trận đấu chung kết.

Đối thủ có thứ hạng cao nhất nằm trong nhánh thăm của Djokovic chính là tay vợt trẻ người Đức gốc Nga vốn vẫn được xưng tụng là “Next Gen Đệ nhất nhân”, dù chưa thắng danh hiệu đầu tiên trong mùa này như Kyrgios, Stefanos Tsitsipas. Có khả năng Djokovic sẽ đối đầu với Zverev ở bán kết. Nhưng trước tiên, Zverev cần phải vượt qua 1/4 nhánh thăm “cực kỳ xương xẩu” với sự hiện diện của cả Drigor Dimitrov, Alex de Minaur và Milos Raonic.

Nhưng Djokovic khoan hãy nghĩ đến trận đấu bán kết (sau đó mới là trận chung kết và ngôi vô địch). Trước tiên, anh sẽ phải tính kỹ một trận đấu ở vòng 3, nơi anh có thể sẽ phải đối mặt với một đối thủ cực kỳ khó chịu là Kyrgios – người đã loại Nadal ở Acapulco.

Kyrgios vừa trải qua một tuần lễ cực hay ở đất nước phía bên kia bức tường biên giới của Mỹ. Ở Abierto Mexicano Telcel, tay vợt trẻ ngổ ngáo người Úc này đã thắng Nadal (hạng 2 thế giới, sở hữu 17 Grand Slam), Stan Wawrinka (cựu tốp 4 thế giới, sở hữu 3 Grand Slam), John Isner (hạng 10 thế giới) và Zverev (hạng 3 thế giới) để lên ngôi một cách ngoạn mục. Kyrgios là mẫu tay vợt càng chịu nhiều sức ép, càng bị dư luận dè bỉu, càng đánh hay, nhưng đôi khi hay thua “sảng”.

Khoan tính đến phong độ và sự tự tin cực cao của Kyrgios. Chính bản thân anh này, trong quá khứ, cũng là kiểu “khắc tinh” của Nole. Djokovic từng đối mặt Kyrgios 2 lần, và anh đã để thua cả 2 lần đối mặt đó. Đó là trận thua mở màn có điểm số 5-7, 6-7 (9-11) ở Abierto Mexicano Telcel 2017, và trận thua thứ 2 có điểm số 4-6 và 6-7 (3-7) ngay ở vòng 4 của Indian Wells cũng trong mùa giải 2017. Muốn vô địch Indian Wells năm nay, Djokovic cần “hóa giải” Kyrgios.

Indian Wells: Cảnh báo – Djokovic tái xuất hiện, nhưng có thể đụng… Kyrgios ở vòng 3 ảnh 1 Djokovic có thành tích đối đầu trực tiếp thua sút so với Kyrgios
Sau đó, mọi thứ hẳn sẽ thông suốt hơn với tay vợt có tham vọng thắng cả 4 danh hiệu Grand Slam trong mùa giải năm nay. Như vậy, có thể tạm dự báo về những đối thủ tiềm tàng của Djokovic ở giải đấu “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm 2019...

Cụ thể, anh được miễn vòng 1. Ở vòng 2, anh sẽ đấu với một đối thủ đến từ vòng loại. Ở vòng 3, khả năng anh sẽ đối đầu với Kyrgios. Ở vòng 4, đối thủ của anh có thể là Marco Cecchinato (Ý, hạng 16 thế giới). Đối thủ ở tứ kết của anh có thể là “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem. Ở bán kết, có thể anh sẽ đấu với Zverev. Và ở chung kết, nhiều khả năng anh sẽ “tranh hùng” với hoặc Nadal, hoặc Federer.

Riêng đối với Federr, sau khi đạt được cột mốc lịch sử 100 danh hiệu, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ sẽ càng cảm thấy thoải mái. Anh sẽ không đặt nặng thành tích thắng – thua ở giải đấu đầu tiên trên đất Mỹ, nhưng nếu có cơ hội thắng danh hiệu 101, tại sao không tranh đoạt???

Tin cùng chuyên mục