Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua

Ai có thể cản nổi Roger Federer? Chắc chắn không phải là “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung. Federer lại vừa đánh bại tay vợt trẻ 21 tuổi người Hàn Quốc 7-5 và 6-1. Đây là trận thắng thứ 16 liên tiếp trong mùa của đương kim số 1 thế giới, kết quả này giúp anh lọt đến bán kết Indian Wells và chắc chắn giữ ngôi Nhà vua cho đến hết Miami Masters.

Federer đã có 16 trận toàn thắng kể từ đầu mùa
Federer đã có 16 trận toàn thắng kể từ đầu mùa

Federer trên đường phá kỷ lục của chính mình

Roger Federer đã thắng 16 trận liên tiếp kể từ đầu mùa, đây là thành tích khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của anh, nó cân bằng với thành tích 16 trận thắng liên tiếp mà anh từng tạo ra ở mùa giải 2006, khi đó, anh mới chỉ có 24 tuổi và đang rất “hừng”. Nhưng giờ đây, một Federer đã 36 tuổi, thậm chí còn “hừng” hơn, khi anh nhiều khả năng sẽ xé toang cả kỷ lục hồi 12 năm về trước…

Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua ảnh 1 Federer sẽ có trận toàn thắng thứ 17
“12 năm về trước, giống như câu chuyện ngày xửa ngày xưa, đã quá lâu rồi. Tôi cũng không biết nữa”, Federer tâm sự sau khi đánh bại Chung lần thứ 2 liên tiếp (lần trước là ở bán kết Australian Open), “Tôi thậm chí còn chẳng nhớ nổi giải đấu đầu tiên mà tôi đã chơi và giành lấy chiến thắng. Tôi đoán, tôi cũng có một màn khởi đầu mùa giải đầy hay ho, tương tự như thế này. Sau đó, tôi có thêm chuỗi 30 hay 40 trận thắng gì đó trở lên. Còn hôm nay, ở đây, quả là một màn khởi đầu tuyệt vời và tôi hy vọng có thể gặt hái được thành công tốt hơn, phá kỷ lục hồi năm 2006 bằng một trận thắng vào ngày thứ Bảy”.

Chung đã đánh bại rất nhiều “hảo thủ” mùa này, từ Novak Djokovic, Alexander Zverev đến Tomas Berdych. Nhưng mỗi khi chạm mặt Federer, anh lại bị “trói tay trói chân” và không thể thi triển hết năng lực thật sự của mình. Tuy không đạt được khả năng giao bóng “thần sầu” như trong trận thắng Jeremy Chardy (Pháp), Federer vẫn có tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 70%, chỉ mắc 1 lỗi giao bóng kép và thắng đến 4 break-point trước khi đánh bại “Soái ca Hàn Quốc” chỉ sau 1 tiếng 23 phút đồng hồ.

“Tôi hạnh phúc khi tìm ra được một cách khuất phục đối thủ. Tôi đã khởi đầu trận đấu thật sự tốt, nhưng sau đó lại chật vật đôi chút để rồi lại tìm được lối chơi của mình và bảo vệ nó thành công, cứu các nguy cơ thua break-point vào đầu ván 2. Tôi nghĩ, đó chính là chìa khóa để giúp tôi giành được chiến thắng, khoảng 10 hay 15 phút khi tôi thắng break-point ở cuối ván 1 và sau đó cứu các nguy cơ thua break-point ở đầu ván đấu thứ 2”, Federer đưa ra nhận định.

Chung sẽ là tay vợt số 1 châu Á

Dù phải dừng bước trước Federer ở tứ kết đơn nam của Indian Wells – BNP Paribas Open 2018, Chung vẫn sẽ có một bước tiến dài trên bảng điểm xếp hạng của ATP. “Soái ca Hàn Quốc” với thành tích thắng 15 trận – thua 6 trận trong giai đoạn đầu mùa chắc chắn sẽ vượt qua mặt Kei Nishikori (Nhật Bản, cựu Á quân US Open, hiện đang xếp hạng 25 thế giới) khi ATP cập nhật kết quả trên bảng điểm xếp hạng vào thứ Hai tuần sau, 19-3. Khả năng là Chung sẽ leo lên vị trí thứ 23 trên bảng điểm của ATP. Anh đã khởi đầu mùa giải năm nay với hạng 58 thế giới.

Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua ảnh 2 Còn Chung sẽ trở thành tay vợt số 1 châu Á
“Tôi thật sự cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành tay vợt số 1 châu Á”, Chung hào hứng cho biết, “Kei đang chơi cực kỳ hay (chắc Chung quên rằng, tay vợt người Nhật Bản đang vật lộn với chấn thương, anh này phải rút lui khỏi Indian Wells vì thể lực không đảm bảo và mới chơi 5 trận trong mùa này) và là tay vợt rất tuyệt vời. Hy vọng là anh ấy sẽ chơi thành công trong mùa giải năm nay”.

Coric sẽ gặp Federer

Đối thủ mà Federer sẽ đối mặt ở bán kết Indian Wells 2018 là tay vợt trẻ người Croatia Borna Coric. Coric đang chơi đầy hứng khởi ở Indian Wells Tennis Garden năm nay. Chàng trai 21 tuổi hạng 41 thế giới vừa đánh bại “một đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới” là Kevin Anderson với điểm số 2-6, 6-4, 7-6 (7-3). Trước đó, Coric lần lượt vượt qua Donald Young (Mỹ) ở vòng 1, Albert Ramos Vinolas (Tây Ban Nha) ở vòng 2, Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) ở vòng 3 và Taylor Fritz (Mỹ) ở tứ kết.

Coric trong trận thắng Anderson

Trong quá khứ, Coric từng đối mặt với Federer đúng 1 lần duy nhất. Đó là ở trận bán kết Dubai Championships hồi năm 2015. Anh đã để thua tay vợt đương kim số 1 thế giới người Thụy Sỹ với điểm số quá dễ dàng là 2-6, 1-6. Với thực lực hiện tại, cho dù Coric hiện đang có màn trình diễn khởi sắc ở Indian Wells, anh vẫn khó lòng cản bước Federer giành được trận toàn thắng thứ 17 trong mùa. Trận đấu giữa Coric và Federer dự kiến sẽ diễn ra vào sáng sớm ngày Chủ nhật tới đây, 18-3.

Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua ảnh 3 Coric đang chơi rất khởi sắc ở Indian Wells, nhưng anh khó cản nổi Federer
*Cặp đấu bán kết đơn nam còn lại vẫn chưa được xác định. Sam Querrey (Mỹ) sẽ đấu với Milos Raonic (Canada), còn về phần Juan Martin del Potro (Argentina), anh này sẽ đấu với Philipp Kohlschreiber (Đức) trong các trận tứ kết muộn diễn ra vào rạng sáng mai, thứ Bảy 17-3, để tìm kiếm 2 suất bán kết còn lại.

Venus đụng Kasatkina, Halep đụng Osaka ở bán kết đơn nữ

Ở giải đơn nữ, 2 “tiểu tướng tuổi 20” là Daria Kasatkina (Nga) và Naomi Osaka (Nhật Bản) tiếp tục thổi làn gió tươi mới mát lành đến cho vùng sa mạc California. Kasatkina đã “hủy diệt” tay vợt vốn từng là “Nữ hoàng của WTA” – Angeligue Kerber – bằng chiến thắng có điểm số 6-0, 6-2; trong khi đó, tay vợt Nhật Bản cũng đã thắng một “cựu Nữ hoàng” khác là Karolina Pliskova (CH Séc) với chiến thắng thuyết phục 6-2, 6-3.

Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua ảnh 4 Daria Kasatkina
Với kết quả này, Kasatkina và Osaka thẳng tiến vào vòng đấu “tứ hùng” (vòng đấu bán kết), nơi 2 cô sẽ đấu với những đối thủ gạo cội của làng quần vợt nữ thế giới là Venus Williams (Mỹ) và Simona Halep (Rumani, “đương kim Nữ hoàng”). Trận đấu giữa Kasatkina và Venus dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng mai, thứ Bảy 17-4. Trong khi đó, trận đấu giữa Osaka với Halep sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ 30 sáng mai.
Indian Wells 2018: Thắng trận thứ 16 liên tiếp, Federer giữ ngôi Nhà vua ảnh 5 Naomi Osaka

Tin cùng chuyên mục