Incheon United lại thay HLV: Công Phượng tiếp tục “bái sư phụ” mới

Chỉ vài ngày sau khi khen ngợi Nguyễn Công Phượng và nhận định, việc Công Phượng giành được suất đá chính trong trận Incheon United thua Pohang Steelers với tỷ số 0-1 là vì anh đã tiến bộ và nỗ lực trong các buổi tập, ông Lim Joong Yong đã bị… sa thải. HLV được đưa lên thay thế, “sư phụ mới” của Công Phượng, là một người hùng World Cup – ông Yoo Sang Chul.

Ông Yoo Sang Chul sẽ là "sự phụ mới" của Công Phượng
Ông Yoo Sang Chul sẽ là "sự phụ mới" của Công Phượng

Việc ông Joong Yong bị sa thải đã trở thành điều “quá hiển nhiên”, khi mà “Inter Milan của K League”, dưới “triều đại” quá ngắn ngủi của ông, đã trải qua 5 trận đấu không thể được giành chiến thắng, thậm chí, Incheon còn không ghi được một bàn thắng nào. Đó là các trận thua Cheongju (thuộc giải hạng 3 của Hàn Quốc) với tỷ số 0-1 ở Cúp QG, hòa FC Seoul 0-0, hòa Seongnam 0-0, thua Gangwon 0-1 và mới đây là thua Pohang cũng với tỷ số 0-1 (đều là các trận đấu diễn ra ở K League).

Kết quả này, cộng với lối đá quá đơn điệu, “rập khuôn” gần như hoàn toàn lối đá tạt cánh đánh đầu của vị HLV tiền nhiệm – ông thầy người Na Uy, Jon Anderson, nhưng hiệu quả thậm chí còn kém hơn, khiến Joong Yong bị hoài nghi một cách nhanh chóng. Cách dụng người của ông Joong Yong cũng tỏ ra không thuyết phục khi hiếm khi xài Công Phượng, thậm chí còn đánh giá anh rất thấp sau vài trận đấu đầu tiên và nói anh không cố gắng tập luyện trên sân (!?) dù chính Phượng là người chơi đột biến nhất.

Incheon United lại thay HLV: Công Phượng tiếp tục “bái sư phụ” mới ảnh 1 Hình ảnh của Công Phượng trên Fan Page của Incheon
Giờ đây, điều gì phải đến, đã đến, ông Joong Yong đã trở thành quá khứ, và Incheon đang chào đón người hùng từng giúp đưa tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết của World Cup 2002 diễn ra ngay tại quê nhà, ông Sang Chul. Cựu cầu thủ từng ghi bàn vào lưới tuyển Bỉ ở World Cup 1998 và lập công vào lưới tuyển Ba Lan ở World Cup 2002 sẽ có buổi ập luyện đầu tiên cùng các cầu thủ Incheon vào ngày mai (15-5) và sẽ có trận cầm quân đầu tiên vào ngày 19-5, khi Incheon đến làm khách trên sân của Daegu.

“Sư phụ mới” của Công Phượng hào hứng cho biết trong buổi họp báo giới thiệu cương vị mới: “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được bổ nhiệm làm HLV của một đội bóng tuyệt vời và xuất sắc như là Incheon. Sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị, vì tôi mới chỉ đến giám quân ở giai đoạn giữa mùa. Tôi nghĩ, màn trình diễn của Incheon vẫn có thể cải thiện được. Tôi hiểu sự khó khăn khi đội đang ở nằm ở vị trí cuối bảng nhưng tôi sẽ tận tâm với công việc HLV của mình và sẽ cố gắng hòa nhập làm 1 cùng với các cầu thủ”.

Incheon United lại thay HLV: Công Phượng tiếp tục “bái sư phụ” mới ảnh 2 Ông Sang Chul và các cầu thủ Incheon (không có Công Phượng)
Sự xuất hiện của ông Sang Chul, có thể sẽ mang đến mục cục diện “tươi tắn hơn” cho Công Phượng, người chỉ được ông Joong Yong tin dùng khi… đã quá muộn màng. Chắc chắn, một vị HLV từng là cựu cầu thủ tung hoành ở World Cup phải biết đến một trong những thông số kỹ thuật đáng chú ý – CP23 đã tạo 8 cơ hội cho các đồng đội ở mùa này, không có tình huống nào được tận dụng thành bàn. Ông Sang Chul đã nói về vấn đề tận dụng cơ hội: “Ngay cả khi tôi xem trận đấu với Pohang, tôi thấy Incheon có rất nhiều cơ hội, nhưng không tận dụng được. Tôi sẽ cố gắng để giảm tải gánh nặng tâm lý về khâu ghi bàn này”.

Tin cùng chuyên mục