Ibra chính thức rời Man.United

Zlatan Ibrahimovic vừa xác nhận kết thúc hợp đồng tại Man.United theo thỏa thuận chung, trong khi Sky Sports tiết lộ điểm đến của anh sẽ là LA Galaxy ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng cuối cùng của Zlatan Ibrahimovic cho Man.United, ở chiến thắng tại tứ kết Cúp Liên đoàn hôm 20-12 Ảnh: Getty Images
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng cuối cùng của Zlatan Ibrahimovic cho Man.United, ở chiến thắng tại tứ kết Cúp Liên đoàn hôm 20-12 Ảnh: Getty Images

Siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển đưa ra lời xác nhận chia tay Quỷ đỏ vào rạng sáng thứ sáu, đồng thời khẳng định đây là vụ chuyển nhượng cuối cùng trong sự nghiệp. Ibrahimovic viết trên Instagram: “Những điều vĩ đại cũng kết thúc và đã đến lúc tiếp tục một chương mới sau 2 mùa giải tuyệt vời với Man.United. Cảm ơn CLB, những người hâm mộ, đội bóng, HLV và toàn thể các nhân viên tại đây, những người đã chia sẻ cùng tôi những khoảnh khắc tốt đẹp ở một trong những thời điểm tốt đẹp của sự nghiệp”.

Trận đấu cuối cùng của Ibrahimovic tại Man.United là ở ngày Boxing Day (26-12 năm ngoái) với Burnley tại Old Trafford, trước khi bị chấn thương khiến anh không thể ra sân vào năm 2018. HLV Jose Mourinho hồi đầu tháng này đã xác nhận Ibrahimovic sẽ rời đi vào cuối mùa, nhưng Man.United cũng đã xác nhận về một sự chia tay vào đêm thứ năm: “Mọi người tại CLB này muốn cảm ơn Zlatan vì những đóng góp to lớn kể từ khi anh ấy đến đây, chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Ibrahimovic đã đồng ý ký thêm 1 năm hợp đồng hồi cuối tháng 8 năm ngoái, sau khi chấn thương dây chằng đầu gối của anh có sự tiến triển rất tốt. Tuy nhiên, hình ảnh của chân sút từng ghi 28 bàn ở mùa giải trước đó đã không được tái hiện. Cựu ngôi sao Paris SG, Barcelona, Juventus, AC Milan và Inter Milan trở lại sân cỏ lần đầu tiên vào tháng 11, nhưng chỉ sau 7 lần ra sân anh đã bị tái phát chấn thương. HLV Mourinho sau đó cũng thừa nhận: “Với Zlatan, tất cả chúng ta đều biết đây là mùa bóng cuối cùng của cậu ấy tại Man.United. Còn sau đó, sẽ là những quyết định cá nhân liệu cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu hay dừng lại. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và có một sự nghiệp tuyệt vời, và chỉ những chấn thương khủng khiếp mới phá hỏng những mùa giải tuyệt vời mà lẽ ra cậu ấy sẽ có với chúng tôi”.

Gần đây, Ibrahimovic tiết lộ về khả năng rút lại quyết định chia tay đội tuyển, để giúp Thụy Điển chơi thành công tại World Cup 2018. 

Tin cùng chuyên mục