Ian Wright và “cơn ác mộng Tottenham”

Là một huyền thoại Arsenal và cũng đặt mình vào tư thế người ủng hộ Pháo thủ, cựu tiền đạo Ian Wright thừa nhận ông rất ghen tị và lo sợ khi sự lớn mạnh của Tottenham có thể sẽ thay đổi lịch sử kình địch giữa 2 đội bóng phía bắc London.

Đội hình trẻ trung Tottenham đang ngày càng trở nên nguy hiểm. Ảnh: Getty Images
Đội hình trẻ trung Tottenham đang ngày càng trở nên nguy hiểm. Ảnh: Getty Images

Trong 2 mùa giải qua, Tottenham chứ không phải Arsenal là đội thách thức lớn nhất trong cuộc đua vô địch. Gần nhất, với vị trí á quân, Tottenham đã lần đầu tiên sau 22 năm kết thúc mùa giải vô địch Anh phía trên kình địch của mình - đội vốn chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5. Sự vươn lên của Tottenham được thấy rõ nhất, qua việc họ toàn thắng và hòa trong 3 mùa giải gần nhất chơi trận derby bắc London ở Premier League,

Khác biệt tiếp tục thấy rõ hơn ở mùa này, khi đội bóng có biệt danh Gà trống vẫn tiếp tục bay cao ở Premier League, hiện đang xếp thứ 3 sau 10 vòng đấu và hơn 1 điểm so với vị trí thứ 5 của Pháo thủ. Đặc biệt hơn, là đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino sau 2 trận bất bại trước Real Madrid, gần nhất là trận thắng 3-1 đêm thứ tư, đã sớm giành quyền vào vòng knock-out Champions League trước 2 vòng đấu cuối. Trong khi, HLV Arsene Wenger và các học trò của ông đang phải góp mặt ở giải đấu kém danh Europa League.

Ian Wright, người từng ghi 185 bàn cho Arsenal, đã đưa ra đánh giá sau khi chứng kiến Totenham đánh bại Real: “"Tôi luôn lo ngại sự xuất hiện của Tottenham, và điều đó đang đến. Kể từ khi Pochettino có mặt ở đó, mọi thứ đang phát triển và ngày càng phát triển hơn. Đang có câu hỏi rằng: liệu Daniel Levy có đủ tình hình tài chính để giữ lại những cầu thủ giỏi nhất trước nhiều sự quan tâm từ các CLB lớn vào lúc này? Nhưng theo tôi thấy, qua thái độ thi đấu của họ, thì tập thể này dường như không chịu tác động nào”.

“Tottenham đang có một nhà cầm quân tuyệt vời, trẻ trung và đầy tham vọng”, Ian Wright nói thêm. “Tottenham đang cho thấy họ đã vươn đến ngang tầm của Real, họ đã giành chiến thắng thuyết phục. Nhưng vấn đề là tập thể này vẫn còn rất trẻ và sẽ phát triển hơn nữa. Với tư cách là một người của Arsenal, khi ngồi xem Tottenham thi đấu, tôi rõ ràng đã nhìn thấy một viễn cảnh đáng sợ. Sự phát triển của Tottenham khiến tôi thật sự ghen tị”.

Cơn ác mộng mà Ian Wright lo sợ có thể sẽ càng rõ ràng hơn vào cuối tuần này, bởi nếu là một thất bại trên sân đội đầu bảng Man.City vào Chủ nhật này, thì cơ hội vô địch của Arsenal gần như đã kết thúc bởi khoảng cách 12 điểm. Trong lúc, Tottenham với trận tiếp đón Crystal Palace thì ít nhất, khả năng chiến thắng là rất cao và cuộc đua vô địch với họ vẫn còn đó.

Tin cùng chuyên mục