Hy vọng trụ hạng quá hẹp cho Cần Thơ

Sau 23 vòng đấu, Cần Thơ gần như đặt 1 chân xuống hạng ở mùa bóng năm nay khi họ đang thua Nam Định 3 điểm. Trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu và lịch thi đấu còn lại của đội bóng Tây Đô lần lượt gặp Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định, liệu họ sẽ thoát hiểm?

Cần Thơ khó tránh khỏi suất xuống hạng mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cần Thơ khó tránh khỏi suất xuống hạng mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tình hình xem ra quá khó cho Cần Thơ trong việc níu kéo hy vọng để chờ đến trận “chung kết ngược” vào cuối mùa là tiếp Nam Định trên sân nhà. Vòng 24, Cần Thơ sẽ tiếp Hải Phòng, trong khi Nam Định về sân Thiên Trường gặp HA.GL.

Với phong độ thua “sa đà” như hiện nay của đội bóng phố Núi, 3 điểm xem ra nằm trong tầm tay của Nam Định và điều đó càng gia tăng áp lực cho Cần Thơ khi đón Hải Phòng. Nhưng nếu có qua được “ải” ở vòng 24, Cần Thơ cũng sẽ gặp khó khăn khác ở vòng 25 khi đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội, trong khi Nam Định tiếp tục ở sân nhà để tiếp Becamex Bình Dương.

Hy vọng để thoát cảnh trụ hạng của Cần Thơ lúc này quá thấp. Điều quan trọng khác như ở những đội ngấp nghé cảnh xuống hạng trước đây là các trụ cột bắt đầu tính chuyện tương lai bằng việc giữ chân để tìm những bản hợp đồng cho mùa sau. Vừa cố gắng giữ phong độ cầu thủ, vừa động viên tinh thần, lòng quân là bài toán không dễ chút nào với HLV Vũ Quang Bảo.

Cuộc đua thứ hai ở khu vực xuống hạng lúc này là giữa Nam Định và CLB Sài Gòn trong việc tránh khỏi suất play-off.

Hy vọng trụ hạng quá hẹp cho Cần Thơ ảnh 1 Nam Định cũng khó tránh suất đi tranh play-off. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Nam Định còn 2 trận đá trên sân nhà gặp HA.GL và Becamex Bình Dương trước khi vào Tây Đô gặp Cần Thơ. Trong khi CLB Sài Gòn cũng còn 2 trận đá sân nhà gặp đối thủ khá nhẹ là Đà Nẵng và Quảng Nam. Trận còn lại là đến sân Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh. Cả 3 đối thủ của CLB Sài Gòn đều không còn động lực để phấn đấu nên chuyện họ lấy tối thiểu là 6 điểm là trong tầm tay.

Với cục diện như hiện nay, “cửa” xuống hạng trực tiếp gần như được xác định là Cần Thơ. Còn Nam Định cũng khó thoát khỏi suất đi đự play-off.

Tin cùng chuyên mục