Cúp FA

Hy vọng đang trở lại với Chelsea

Pha lập công ở phút 105 của cầu thủ dự bị Pedro đã giúp Chelsea tránh khỏi phải đối mặt với loạt sút luân lưu đầy xui rủi ở tứ kết Cúp FA với Leicester, chiến thắng nhọc nhằn 2-1 còn mở ra cơ hội lớn để thắng 1 danh hiệu mùa này khi lá thăm đưa Chelsea chỉ gặp Southampton ở bán kết.

Pedro với pha đánh đầu mang về bàn thắng quyết định cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Pedro với pha đánh đầu mang về bàn thắng quyết định cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Antonio Conte cuối cùng cũng đã kết thúc 1 tháng u tối nhất mùa giải - sau khi liên tiếp các thất bại trước 2 đại diện Manchester đã đẩy bật họ khỏi tốp 4 với 5 điểm kém hơn so với vị trí cuối cùng giành suất dự Champions League, trong lúc thất bại với tổng tỷ số 1-4 trước Barcelona đã kết thúc hành trình của The Blues ở giải đấu số 1 châu Âu mùa này - nhưng trước chủ nhà Leicester khá cân bằng về cơ may chiến thắng ở trận tứ kết Cúp FA đêm qua, thì Alvaro Morata và Pedro kịp thời kết thúc cơn khô hạn bàn thắng, giúp sắc xanh hy vọng trở lại.

Chelsea giờ có thể bước vào kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế với tâm lý thoải mái, đặc biệt khi lá thăm bán kết Cúp FA giúp họ tránh được 2 đối thủ mạnh là Man.United và Tottenham. HLV Conte cũng không giấu được sự hài lòng: “Cúp FA là một danh hiệu quan trọng. Chúng tôi đã thua Arsenal ở chung kết năm ngoái, vì vậy chúng tôi muốn trở lại đó và hy vọng có thể thay đổi kết quả. Tuy nhiên, mọi thứ lúc này vẫn đang rất khó khăn, Southampton vừa thay đổi HLV và họ đã ngay lập tức tìm lại chiến thắng. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải này”.

Morata kết thúc mạch 13 trận khô hạn bàn thắng, kể từ ngày Boxing Day cuối năm ngoái đến nay, và chân sút 25 tuổi người Tây Ban Nha đã nhận được những lời khen từ HLV Conte: “Chúng ta cần phải hài lòng với tính cách đã thể hiện hôm nay. Sau một trận Champions League khó khăn và đáng thất vọng, chúng tôi đã tiếp tục trải qua 120 phút chiến đấu không ngừng. Chúng tôi đã cho thấy khát vọng lớn, ý chí tuyệt vời. Đối với Alvaro, điều quan trọng là cậu ấy đã ghi bàn trở lại. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Tôi nghĩ bàn thắng này của Alvaro sẽ rất quan trọng đối với tương lai của Chelsea. Tương tự, cũng là với Pedro”.

Bán kết Cúp FA sẽ diễn ra trong các ngày 21 và 22-4 tại Wembley. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với thầy trò HLV Conte lúc này là nỗ lực thu ngắn cách biệt với tốp 4, và khi Premier League nối lại sau kỳ nghỉ, họ sẽ đón tiếp đội đang thứ 4 Tottenham (ngày 1-4).

Tin cùng chuyên mục