Huỳnh Minh Nghĩa giành huy chương đồng xe đạp trẻ châu Á

Tay đua TPHCM Huỳnh Minh Nghĩa đã mở hàng thành công cho đội tuyển xe đạp Việt Nam tại giải xe đạp vô địch châu Á 2018 khởi tranh vào sáng nay tại Myanmar khi giành chiếc huy chương đồng nội dung cá nhân tính giờ trẻ.

Huỳnh Minh Nghĩa trên bục nhận huy chương
Huỳnh Minh Nghĩa trên bục nhận huy chương

Nội dung này có 15 tay đua của châu lục tham dự, chạy 22 km tính thành tích chung cuộc. Tay đua Huỳnh Minh Nghĩa xuất sắc hoàn thành cự ly với 30 phút 32 giây 038 là người có thành tích tốt thứ 3 trong số 15 tay đua. Tốc độ trung bình của Minh Nghĩa đạt được là 43,23 km/giờ. Người giành huy chương vàng là tay đua Pronskis (Kazakhstan) với thời gian 29 phút 21 giây và người về thứ nhì là tay đua người HongKong Chu Tsun wai với thành tích 29 phút 54 giây.

Huỳnh Minh Nghĩa giành huy chương đồng xe đạp trẻ châu Á ảnh 1 Huỳnh Minh Nghĩa nhận huy chương đồng

Giải vô địch xe đạp châu Á 2018 tổ chức tại Myanmar, đội tuyển Việt Nam tham dự với 10 tay đua gồm: Huỳnh Minh Nghĩa, Huỳnh Thanh Tùng, Trần Thanh Điền, Quàng Văn Cường, Hà Kiều Tấn Đại (nam), Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân (nữ). Đáng tiếc do các tay đua kỳ cựu đẳng cấp cao mà giới xe đạp ví von như “Cọp, Beo” như Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm, Lê Nguyệt Minh, Trịnh Đức Tâm … xin rút lui khỏi đội tuyển nên chúng ta tham dự giải vô địch châu Á chỉ với nội dung trẻ nam, U23 nam mà không có tham gia nội dung đội tuyển. Trong khi đó, Việt Nam chỉ tham dự nội dung đội tuyển nữ và U23 chứ không tham dự nội dung trẻ. Trong giải này, niềm hy vọng của Việt Nam sẽ đặt lên đôi chân của cô gái Nguyễn Thị Thật khi trình độ của cô hiện tại đang được đánh giá ở tốp châu Á.

Tin cùng chuyên mục