Huyền thoại Barca Iniesta trình làng CLB Nhật Vissel Kobe

Tiền vệ lão làng người Tây Ban Nha Andres Iniesta tối qua đã trình làng màu áo CLB mà anh sẽ chơi mùa tới. Trước 300 nhà báo ở Tokyo, huyền thoại của Barcelona tiết lộ là anh đã từ chối nhiều lời đề nghị trước khi ký với CLB Nhật Bản Vissel Kobe.
Iniesta giới thiệu chiếc áo Vissel Kobe ở Tokyo.
Iniesta giới thiệu chiếc áo Vissel Kobe ở Tokyo.
Tiên vệ 34 tuổi đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng đến CLB hàng đầu giải chuyên nghiệp Nhật Bản sau khi tuyên bố rời Barcelona sau 22 năm gắn bó. Anh khẳng định việc chọn Vissel Kobe của ông bầu Hiroshi Mikitani là vì họ “kỳ vọng và tin tưởng” vào anh.
“Tôi có nhiều lời đề nghị, nhiều CLB khác tỏ ra quan tâm đến tôi. Nhưng tôi chọn Vissel Kobe bởi vì đề án thú vị của họ. Họ thực sự rất kỳ vọng và tin tưởng vào tôi ở góc độ con người lẫn cầu thủ”.
Ông bầu Hiroshi Mikitani của Kobe nhấn mạnh rằng Iniesta sẽ giúp cho thể hệ cầu thủ kế tiếp của đội. "Tôi tin tưởng triết lý bóng đá cùa Iniesta, tài lãnh đạo và phẩm chất của anh ấy sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời, không chỉ đối với Kobe mà cả làng bóng Nhật Bản".
Mikitani nói thêm: "Chúng tôi mong đợi Iniesta không chỉ tăng cường hiệu suất của đội mà còn góp phần vào sự phát triển của thế hệ cầu thủ tiếp theo thông qua việc giới thiệu phương pháp Iniesta cho học viện trẻ”.
Tỷ phú Mikitani cũng là người sở hữu tập đoàn internet Rakuten vốn là nhà tài trợ áo đấu của Barcelona. "Chúng tôi tin rằng quyết định của anh ấy đến Nhật Bản sẽ có tác động lớn, không chỉ trên Vissel Kobe, mà là trên bóng đá ở Nhật Bản và châu Á".
Huyền thoại Barca Iniesta trình làng CLB Nhật Vissel Kobe ảnh 1 Iniesta đăng  trên twitter tấm ảnh chụp cùng ông bầu Mikirani trên chiếc chuyên cơ sang Nhật hôm thứ  tư với thông điệp: "Hướng đến ngôi nhà mới với bạn mới của tôi"
Vissel Kobe là CLB đứng thứ 6 giải J League sau 15 vòng đấu và đứng thứ 9 mùa qua. Iniesta sẽ ký bản hợp đồng với mức lương khủng, lên đến 30 triệu đô la. Anh sẽ khoác chiếc áo số 8 và chơi bên cạnh cựu tiền đạo Arsenal Lukas Podolski (ngôi sao người Đức gia nhập đội mùa trước nhưng ngồi ngoài thời gian dài vì chấn thương).
Iniesta từng thắng 32 chiến tích cùng Barcelona, CLB mà anh khoác áo 674 lần sau khi gia nhập đội từ lúc mới 12 tuổi. Anh nói trong buổi họp báo tại Tokyo hôm thứ Năm: “Đây là ngày rất đặc biệt cho tôi. Một thách thức quan trọng trong sự nghiệp thể thao của tôi”.  "Vì vậy, tôi muốn đóng góp cho đội và thể hiện phong cách chơi của tôi. Đó là lý do tại sao tôi đến Nhật Bản và thông qua lối chơi của mình, tôi hy vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển hơn nữa cho CLB và bóng đá Nhật Bản".

Tin cùng chuyên mục