Hủy diệt Thái Lan 13-0: Tuyển nữ Mỹ ghi bàn nhiều hơn cả tuyển nam ở 3 kỳ World Cup cộng lại

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ (USWNT) vừa hủy diệt tuyển Thái Lan với tỷ số kinh hoàng 13-0 trong trận đấu mở màn của họ ở Giải Vô địch thế giới nữ (FIFA Women’s World Cup) đang diễn ra tại Pháp. Đây là trận thắng có tỷ số đậm nhất ở một kỳ giải World Cup nữ và với thành tích ghi bàn này, tuyển nữ đã vượt trội tuyển nam về mọi mặt.

Niềm vui của tuyển nữ Mỹ sau khi hủy diệt tuyển nữ Thái Lan
Niềm vui của tuyển nữ Mỹ sau khi hủy diệt tuyển nữ Thái Lan

Trong 3 kỳ giải World Cup gần đây, đội tuyển nam của Mỹ (USMNT) ghi được số bàn thắng còn… ít hơn thành tích ghi bàn trong 1 trận đấu của tuyển nữ Mỹ. Cụ thể, ở kỳ World Cup 2006, USMNT chỉ ghi được 2 bàn thắng (thua CH Czech 0-3, hòa Italia 1-1 và thua Ghana 1-2); ở kỳ giải World Cup 2010, họ ghi được 5 bàn thắng (hòa tuyển Anh 1-1, hòa Slovenia 2-2, thắng Algeria 1-0, rồi thua Ghana 1-2 ở vòng 16 đội); còn ở kỳ giải World Cup 2014, họ cũng ghi được 5 bàn thắng (thắng Ghana 2-1, hòa Bồ Đào Nha 2-2, thua tuyển Đức 0-1, rồi thua tuyển Bỉ 1-2 ở vòng 16 đội).

Như vậy, trong 3 kỳ giải World Cup gần đây nhất, cả đội tuyển nam của Mỹ chỉ ghi được tổng cộng 12 bàn thắng; trong khi đó, chỉ trong 1 trận đấu vào sáng sớm nay, tuyển nữ Mỹ đã hạ nhục tuyển nữ Thái Lan những 13 bàn thắng. Nếu chỉ tính riêng thành tích ghi bàn của “Đệ nhất mỹ nhân” Alex Morgan, người ghi 5 bàn thắng trong trận đấu này, cô ghi nhiều bàn thắng hơn cả đội nam ở bất kỳ giải đấu World Cup nào kể từ năm 2010 đến nay.

Hủy diệt Thái Lan 13-0: Tuyển nữ Mỹ ghi bàn nhiều hơn cả tuyển nam ở 3 kỳ World Cup cộng lại ảnh 1 "Đệ nhất mỹ nhân" Alex Morgan ghi được 5 bàn thắng
Đó là lý do, trên các trang mạng xã hội, sự châm biếm của các CĐV đã lên đến mức cao nhất. Có một CĐV cho biết: “Các tuyển thủ nữ Mỹ vẫn đang đòi bình quyền nam - nữ trong việc trả tiền thưởng thắng giải. Lý ra họ không nên làm như vậy. Lý ra… họ nên đòi tiền thưởng gấp 3 lần so với đội nam”. Một CĐV khác thì nói: “Đội tuyển nữ của Mỹ đã ghi bàn hơn gấp 3 lần so với đội tuyển nam, ở các kỳ World Cup. À quên, hơn gấp 4 lần chứ, nếu tính cả kỳ giải World Cup 2018 diễn ra vào mùa Hè trên đất Nga. Ủa, mà ở kỳ giải World Cup 2018, tuyển nam có lọt đến vòng chung kết hả???”.

Riêng về phần “Đệ nhất mỹ nhân” Morgan, với thành tích ghi 5 bàn trong trận đấu hủy diệt tuyển nữ Thái Lan, cô đã cân bằng được kỷ lục của “tiền bối đồng hương” Michelle Akers (hiện đang xếp hạng 4 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại ở VCK World Cup dành cho nữ) trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa ở kỳ giải World Cup 1991. Đang tham gia kỳ giải World Cup lần thứ 3 trong sự nghiệp, Morgan đã sở hữu thành tích ghi được 8 bàn thắng (2 bàn ở World Cup 2011 và 1 bàn ở World Cup 2015). Nếu tính ở riêng ở tuyrển Mỹ, cô đã cân bằng với thành tích của Kristine Lilly và Mia Hamm, chỉ thua Akers (12 bàn) và Abby Wambach (14 bàn).

Tin cùng chuyên mục