Giải quần vợt Men’s Futures F2 Becamex Bình Dương 2017

Hủy diệt hạt giống số 2, Lý Hoàng Nam vào bán kết

Tuy gặp đối thủ có đẳng cấp cao hơn, được xếp làm hạt giống số 2 của giải Sanjar Fayziev (Uzbekistan), tay vợt Lý Hoàng Nam đã thi đấu rất xuất sắc giành chiến thắng áp đảo trong trận bán kết vừa kết thúc lúc 11 giờ 40 phút trưa nay. 

Lý Hoàng Nam lần thứ 2 vào bán kết gải Bình Dương.
Lý Hoàng Nam lần thứ 2 vào bán kết gải Bình Dương.

Sanjar Fayziev là tay vợt 23 tuổi đứng hạng 350 thế giới vừa mới vô địch 2 giải Men’s Futures liên tiếp tại Uzbekistan. Thế nhưng, ở trận đối đầu với tay vợt hạng 552 thế giới Lý Hoàng Nam, Fayziev không có được trạng thái tâm lý tốt. Những quả giao bóng sở trường không phát huy hiệu quả do Fayziev giao bóng 1 hư rất nhiều, tỷ lệ vào sân chỉ 52,5%. Khai thác khuyết điểm của đối phương triệt để, Lý Hoàng Nam gần như làm chủ được thế trận.

Ngay trong 3 game đầu khi Sanjar Fayziev cầm giao bóng, tay vợt số 1 Việt Nam đều có cơ hội lấy break trong mỗi game. Tổng cộng có 6 cơ hội đều bị Hoàng Nam bỏ qua đưa ván 1 về với điểm số 3/3. Tuy nhiên từ thời điểm này, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương chắc chiu hơn trong từng đường banh quyết định và anh đã thành công ở những lần sau đó. Trong 2 cơ hội đoạt break sau đó, Lý Hoàng Nam tận dụng tốt cả 2 mang về 2 game thắng, kết thúc ván 1 với điểm số 6/3. Ngược lại, dù trên thứ  hạng mà Sanjar Fayziev không tìm được một cơ hội nào bẻ break.

Ưu thế được tiếp tục trong ván đấu thứ 2 khi Hoàng Nam thực hiện thành công 3 trong 4 cơ hội lấy break, đồng thời giữ được tất cả các game giao bóng, nhanh chóng kết thúc ván với điểm số 6/0. Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/0), Lý Hoàng Nam lại một lần nữa đặt chân vào bán kết sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 3 Couacaud (Pháp) và tay vợt chưa có tên trong bảng xếp hạng thế giới Cesar Testoni. 

Tin cùng chuyên mục