Hướng đến Vuelta: Froome muốn thắng “cú đúp” Grand Tour

Quá tự tin sau khi giành chiếc Áo vàng thứ 4 ở Tour de France, Chris Froome (Anh quốc, Sky) đang hướng đến Vuelta a Espana 2017 với tham vọng thắng “cú đúp” Grand Tour trong mùa giải năm nay.
Sau Tour de France, Chris Froome đang hướng đến Vuelta a Espana
Sau Tour de France, Chris Froome đang hướng đến Vuelta a Espana
Tuy nhiên, đối với tay đua này, đó sẽ là một thách thức thật sự, một thách thức không nhỏ vì dù là “ông Hoàng” của đường đua tại Grand Tour trên đất Pháp, Froome lại chưa từng thắng một danh hiệu Grand Tour nào khác, ngoại trừ lần 3 giành vị trí á quân ở Vuelta, trong đó, lần gần nhất diễn ra hồi năm ngoái (thua cua-rơ người Colombia Nairo Quintana của Movistar đến 1 phút 23 giây).

Sau chiến công ở Tour de France, dù vẫn đang rất ngất ngây, nhưng gần như ngay lập tức, Froome đã hướng tầm mắt đến kỳ Grand Tour cuối cùng trong năm. Anh đang rất muốn trở thành tay đua đầu tiên sau 22 năm thắng cả Tour de France lẫn Vuelta a Espana trong cùng một năm. Tuy nhiên, Froome sẽ phải “hỏi ý” những Roman Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale), Fabio Aru (Italia, Astana), Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida) hay cả Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo), điều mà anh “không cần phải làm” nếu đó là giải đấu Grand Tour trên đất Pháp.

“Tôi đang có cơ hội thắng cú đúp Grand Tour – Tour de France và Vuelta a Espana, và đương nhiên, tôi sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này. Vuelta là một giải đua mà tôi yêu mến, nó rất tàn nhẫn, nhưng đó cũng là 3 tuần lễ mà tôi rất thích thú thưởng thức. Tôi đã 3 lần giành vị trí á quân ở đây (2 lần khác là trong các năm 2011 và 2014). Để thắng cả Tour de France lẫn Vuelta a Espana trong cùng một năm là cực kỳ khó tin, rất là tuyệt vời”, Froome thổ lộ.

Trong lịch sử, chưa từng có một cua-rơ Anh quốc nào đăng quang ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha, Grand Tour cuối cùng trong năm. Vuelta a Espana năm nay sẽ khai mạc vào ngày 19-8 với chặng đua xuất phát ở Nimes và sẽ kết thúc với chặng đua cuối cùng có đích đến tại thành phố Madrid vào ngày 10-9. Nếu muốn tranh đoạt chiến công ở Vuelta năm nay, Froome sẽ không có nhiều thời gian để hồi phục, anh sẽ gặp bất lợi rất lớn với những tay đua không thi đấu ở Tour de France như là Nibali. Dù vậy, Giám đốc Sky, ông Dave Brailsford, tỏ ra rất tin tưởng tay đua “con cưng” của mình: “Không có lý do gì để nói không cả. Chúng tôi vẫn còn 4 tuần lễ trước khi Vuelta khởi tranh. Chúng tôi cũng có một số giải đấu từ đây cho đến đó, nhưng chúng tôi sẽ phủi bụi bản thân và chiến đấu thêm một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục