“Hung thần” De Gea cảnh báo Man.City

Thủ thành David de Gea vừa đưa ra cảnh báo, Man.City mới là đội cần phải tìm cách ngăn cản Man.United giành chiến thắng ở trận derby Manchester tại Old Trafford vào Chủ nhật này.

David de Gea là chỗ dựa vựng chắc của Man.United. Ảnh: Getty Images
David de Gea là chỗ dựa vựng chắc của Man.United. Ảnh: Getty Images

Lúc này, mọi câu hỏi về trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải là làm thế nào Man.United có thể ngăn chặn một Man.City đã giành được 14 chiến thắng trong 15 vòng đấu đầu tiên bất bại, bao gồm kỷ lục mạch 13 chiến thắng liên tiếp trong một mùa giải. Nếu thắng tại Old Trafford vào Chủ nhật, Man.City cũng sẽ bắt kịp kỷ lục mạch thắng dài nhất 14 trận của Arsenal.

Tuy nhiên, trên Sky Sports, De Gea đã lên tiếng nhắc nhở đội bóng nửa xanh của thành Manchester về kỷ lục 40 trận bất bại trên sân nhà của Man.United: “Tôi không nghĩ Man.City có thể ngăn Man.United. Chúng tôi được chơi trên sân nhà, trước những người hâm mộ nhiệt thành. Đây là một trận đấu rất đặc biệt, là một trận derby. Chúng tôi rất tự tin, chúng tôi thực sự mạnh mẽ tại thời điểm này và chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng”.

Man.United thắng 4 trận gần nhất của mình tại Premier League, cuối tuần qua là chiến thắng kịch tính 3-1 tại Arsenal. Tại Emirates, chính De Gea với màn trình diễn không thể tin nổi trong khung thành đã mang về chiến thắng quan trọng này. Ngôi sao 27 tuổi người Tây Ban Nha sau trận đã tiết lộ về “cảm giác không thể bị đánh bại”, và đó cũng là điều mà người hâm mộ sân Old Trafford mong chờ anh thể hiện một lần nữa để ngăn cản hệ thống tấn công mạnh mẽ của Man.City.

Nhưng De Gea tự tin: “Chúng tôi đang ở trong một thời điểm thực sự tuyệt vời về phong độ, thắng liên tiếp 2 trận sân khách, nơi Watford, Arsenal luôn chơi rất hay, chắc chắn sẽ giúp tập thể này tự tin hơn rất nhiều. Man.United đang rất mạnh mẽ, trận đối đầu Man.City rất hệ trọng đối với mùa giải và chúng tôi sẽ làm mọi cách để chiến thắng nó”.

De Gea đang trên hành trình trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, anh đã có 9 trận giữ sạch lưới mùa này (nhiều hơn 2 trận so với Petr Cech, Thibaut Courtois ) nên dễ hiểu khi Man.United là đội có số bàn thua ít nhất giải (9 bàn)

Tin cùng chuyên mục