Hull City: Nên tự trách mình

Với thất bại trước Crystal Palace, Hull City đã chính thức rớt hạng. Để xảy ra viễn cảnh tồi tệ như hôm nay, Bầy hổ nên tự trách minh khi có lúc họ mới chính là đội chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua trụ hạng.
Lỗi lớn tại ban lãnh đạo

Sau bao nỗ lực cố gắng, Hull vẫn không thể thoát khỏi việc xuống hạng. Để xảy ra viễn cảnh tồi tệ thế này, lỗi lớn thuộc về ban lãnh đạo Hull. Đầu mùa, khi được dẫn dắt bởi HLV Mike Phelan, Hull đã có khởi đầu tốt.

Thậm chí sau 2 trận toàn thắng, người ta còn nhận định Hull sẽ là “hiện tượng” ở mùa giải năm nay. Tất cả được củng cố khi HLV Phelan được bầu chọn HLV của tháng.

Thế nhưng càng đi sâu, sự yếu kém của đội chủ sân KC càng được bộc lộ. 20 trận dưới triều đại HLV Phelan, Hull chỉ giành được 13 điểm trên tổng số 60 điểm tối đa. Ở đây phải chi ban lãnh đạo Hull không chần chừ trong việc xuống tay với chiến lược gia người Anh thì mọi thứ đã không trầm trọng đến vậy. Nói như đại ý của cựu tiền đạo Gary Lineker: “Họ đã để căn bệnh quá nặng rồi mới đi chữa trị.”

Không khó để hình dung, ban lãnh đạo Hull đã đi trên con đường sai lầm như ban lãnh đạo Sunderland dành cho HLV David Moyes. Và dù có tỉnh mộng sớm, nhưng có thể nói, việc đánh mất quá nhiều số điểm là lý do chính để Hull phải nói lời tạm biệt Premier League. “Bây giờ là thời điểm để phân tích vấn đề với hội đồng quản trị và chủ tịch. Tôi nghĩ rằng câu lạc bộ dễ dàng hiểu những gì họ đã làm sai trong mùa giải,” đến chính HLV Marco Silva còn nói như thế thì mọi thứ đã quá rõ.
Hull City: Nên tự trách mình ảnh 1 Thầy trò HLV Silva đã không hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Hay và tệ của HLV Silva
Khi HLV Silva tiếp quản vị trí của người tiền nhiệm để lại, Hull đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Bằng năng lực, HLV Silva đã kéo Bầy hổ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Không chỉ những trận thắng, còn cả thành tích ghi bàn cũng như hạn chế việc bị thủng lưới. Từ chỗ bị nghi ngờ năng lực, tỷ lệ chiến thắng của HLV Silva cao nhất kể từ giai đoạn của Billy Russell. Nên hoàn toàn dễ hiểu khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận vô số lời tán dương từ truyền thông Anh cho đến giới chuyên môn.  Cầm quân ở môi trường Premier League đâu đơn giản như vậy. Người ta dựa vào thành quả cuối cùng để quy kết công hay tội của một HLV. Arsene Wenger lão luyện như thế nào, nhưng không có danh hiệu vẫn bị trì chiết. Jose Mourinho từng bị lên án triết lý phòng ngự tiêu cực, nhưng khi có danh hiệu thì sự khen ngợi luôn đi cùng. Cái hay của HLV Silva là đều rành rành trước mắt, nhưng chưa đủ để đánh đồng năng lực của ông với những nhà cầm quân trẻ tài năng khác. Đúng, có quyền nói HLV Silva thiệt thòi về mặt thời gian khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng Hull, càng đúng khi The Tigers không phải tập thể chất lượng đồng đều. Nhưng xưa nay, cái mác “HLV giỏi” chỉ dành cho những ai biết vượt khó. HLV Silva đã tệ trọng việc nắm bắt và tận dụng cơ hội. Mấu chốt từ cuộc đối đầu Sunderland (vòng 36), khi mọi thứ vẫn nằm trong kiểm soát của Hull. Từ chỗ chiếm ưu thế lớn trong việc trụ hạng, nhưng thất bại trước Mèo đen đã bắt nguồn cho việc mất đi tất cả. Bóng đá luôn là thế, ranh giới thành công và thất bại không hề quá xa nhau. Ngày trước HLV Silva nhận toàn sự ngọt nào, giờ đây là lắm niềm chua cay!

Tin cùng chuyên mục