Huddersfield Town: Đội bóng nhỏ, ý chí to

Thầy trò David Wagner từng bước vượt qua những thử thách để trở lại với giải đấu hàng đầu nước Anh sau hơn 45 năm.
Bản lĩnh thi đấu kiên cường chính là sức mạnh của Huddersfield.
Bản lĩnh thi đấu kiên cường chính là sức mạnh của Huddersfield.
Là đội bóng có ngân sách eo hẹp thứ năm tại Giải hạng Nhất Anh mùa giải vừa qua, thậm chí đã có quãng thời gian vật lộn ở giải đấu hạng Tư để rồi bằng ý chí kiên cường, thầy trò David Wagner từng bước vượt qua những thử thách để trở lại với giải đấu hàng đầu nước Anh sau hơn 45 năm.
Sức mạnh tinh thần
Xuất sắc vượt qua 3 đội bóng còn lại trong trận tranh play-off để giành suất cuối cùng lên chơi tại Premier League, Hudderfield Town chính là cái tên khiến mọi người cảm thấy bất ngờ khi họ từng bị giới chuyên môn đánh giá rất thấp cho tấm vé đi tiếp. Chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận đấu play-off, bản lĩnh kiên cường chính là yếu tố quan trọng nhất giúp họ vượt qua hai trận đấu phải phân định trên loạt sút luân lưu cân não trước Sheffield Wednesday và Reading. Rõ ràng, sức mạnh tinh thần chính là ưu điểm lớn nhất mà đội bóng này sở hữu, điều khiến các đội bóng tại Premier League phải cẩn trọng khi phải đối đầu trước họ trong mùa giải này.
Không sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi, rõ ràng là đội bóng bị đánh giá cao cho cửa xuống hạng tại Premier League mùa giải 2017-2018 với Hudderfield là điều không thể tránh khỏi. Đoàn quân của HLV David Wagner cần có những sự tăng cường đội hình để có thể duy trì trong suốt mùa giải tại Premier League. Với tiềm lực hiện tại của đội bóng, họ cần đặt ra một mục tiêu rõ ràng trong mùa giải này, không phải là mục tiêu xa vời khi có thể viết nên một câu chuyện cổ tích như “Leicester 2.0”, điều thực tế nhất họ cần làm là tránh lặp lại sai lầm như đội bóng cùng vùng Yorkshire như Hull City, Bầy hổ với việc không mạnh tay cải thiện đội hình sau khi thăng hạng ở mùa giải trước đã phải trả giá đắt khi thất bại hoàn toàn và trở thành đội bóng tệ nhất ở Premier League mùa vừa qua. 
Cần bổ sung lực lượng
Như nói ở trên, tránh lặp lại “vết xe đổ” như Hull City, việc chi tiêu mạnh dạn để hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng tại Premier League, Huddersfield cần bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng cho đội hình hiện tại. Và với khả năng lãnh đạo, HLV Wagner, chiến lược gia từng cùng HLV Jurgen Klopp dẫn dắt Dortmund thừa hiểu điều này. Nhanh chóng ký kết với 7 bản hợp đồng mới nhưng vị HLV 45 tuổi vẫn cho rằng đội bóng vẫn chưa hoàn thành mục tiêu tại kỳ chuyển nhượng Hè.
Xây dựng đội hình chủ chốt 4-2-3-1 và lối chơi thuần bóng đá Anh, không quá khó hiểu khi HLV Wagner chủ động nhắm đến việc tăng cường ở vị trí tiền đạo và phòng ngự. Bởi lẽ, chiến lược gia người Đức muốn đội bóng của mình ổn định cho hai vị trí trọng điểm này trước khi Premier League khai màn. “Việc ký hợp đồng sớm là điều mọi huấn luyện viên đều mong muốn để sớm xác định mục tiêu và ký kết hợp đồng với họ, chúng tôi rất vui khi mang về 7 gương mặt mới trước mùa giải. Sớm chuẩn bị trước mùa giải sẽ là điều rất quan trọng và là yếu tố chủ chốt cho một mùa giải thành công. Thời gian sẽ giúp đỡ họ, chắc là vậy và đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi nhận được nhiều gương mặt mới trước mùa giải”, HLV Wagner chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục