Huddersfield - Man.United 2-1: Tội đồ Mata và Lindelof

 

2 sai lầm tai hại của Juan Mata và Victor Lindelof khiến cho Man.United hứng chịu 2 bàn thua trong hiệp một. Dù sau đó Marcus Rashford ghi bàn rút ngắn tỉ số, nhưng vẫn không giúp đội khách thoát được thất bại trước Huddersfield.

Man.United (đỏ) đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới.Ảnh: Getty Images.
Man.United (đỏ) đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới.Ảnh: Getty Images.

Sau 2 trận liên tiếp có dấu hiệu bất ổn về mặt lối chơi, đến cuộc đối đầu với Huddersfield, Man.United đã phơi bày ra mọi thứ. Chỉ cần nhìn vào cách HLV Jose Mourinho “cất” Henrikh Mkhitaryan trên ghế dự bị, phần nào cũng khơi được vấn đề cục bộ của Quỷ đỏ.

Song, khổ thay khi không có Mkhitaryan, HLV Mourinho cũng chẳng tìm được ai xứng đáng hơn để đá vai trò hộ công sau lưng Romelu Lukaku. Với Jesse Lingard được bố trí ở vị trí này, khác gì Man.United như “chấp đi” một cầu thủ trên sân.

Thực tế, những gì diễn ra đúng như vậy khi đội khách gặp bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp một. Ở đây không hẳn do Huddersfield thiết lập nên thế trận kiên cố. Thực tế, chính việc các ngôi sao trên mặt trận tấn công của Man.United không tìm được tiếng nói chung. Ngoài tình huống dứt điểm của Lukaku ở phút thứ 6 ra, Man.United không tạo được thêm bất cứ cơ hội nào nữa trong hiệp một.

Công không được, nhưng thủ lại phá. Mở đầu cho ngày thi đấu tồi tệ, và có lẽ là tồi tệ nhất từ đầu mùa tới giờ của đội khách xuất phát từ sai lầm Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha mất bóng nguy hiểm giữa sân, tạo điều kiện đối phương phản công trước khi Aaron Mooy trừng phạt bàn mở tỉ số phút 28.

Chưa dừng lại ở đó, với việc vào thay Phil Jones chấn thương, Victor Lindelof không chỉ đáp ứng kỳ vọng mà còn mang đến sai lầm chết người. Chính tình huống cắt bóng không dứt khoát ở phút 33, Lindelof tạo điều kiện để Laurent Depoitre đối mặt David De Gea, qua đó nhân đôi cách biệt.

Nhận ra sai lầm, đầu hiệp hai, HLV Mourinho tiến hành điều chỉnh khi tung lần lượt Mkhitaryan và Rashford vào sân. Điều này đưa bộ khung tấn công của Man.United về lại như cũ khi Mkhitaryan đảm nhận vai trò hộ công.

Đâu chỉ vậy, từ 4-2-3-1, HLV Mourinho chuyển thành 3-5-2 nhằm mục đích gây sức ép tối đa lên đối thủ. Kết cục, toan tính chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đúng như ý muốn khi hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân Huddersfield. Dẫu vậy, tất cả chỉ được hiện thực hóa một nữa khi Rashford ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 78. Thời gian còn lại, dù tấn công quyết liệt hơn, nhưng Man.United vẫn bất lực tìm bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới.

Trắng tay vòng này, Quỷ đỏ đã bị Man.City bỏ xa 5 điểm trên BXH. Vì ở trận đấu cùng giờ, Man xanh đã có chiến thắng trước Burnley.

Tin cùng chuyên mục