Huawei “tăng giá” ngoạn mục

Huawei lần thứ 2 liên tiếp có mặt trong danh sách uy tín BrandZ: Tốp 100 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2016 và lần đầu lọt vào danh sách Tốp 20 Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng 22%, vượt 20 bậc so với thứ hạng năm 2015.

Camera kép Leica trên Huawei P9.

Danh sách Tốp 100 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu được thực hiện bởi Millward Brown Optimor, một tổ chức nghiên cứu hàng đầu thuộc WPP, tập đoàn dịch vụ truyền thông lớn nhất thế giới. Hệ thống xếp hạng được sử dụng cho việc xây dựng danh sách BrandZ được coi là một trong những đánh giá chính xác nhất về tầm ảnh hưởng và giá trị thương hiệu dựa trên quan điểm của cả người tiêu dùng thương hiệu tiềm năng và hiện tại cũng như các dữ liệu tài chính.

Năm 2016, Huawei xếp thứ 50 trong các thương hiệu có giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu khoảng 18.652 triệu USD, lần đầu tiên lọt vào danh sách Tốp 20 Thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng 22%, vượt 20 bậc so với thứ hạng năm 2015 và thuộc Tốp 10 Thương hiệu có giá trị nhất châu Á. Đây là một thành tựu ấn tượng của hãng điện thoại lớn thứ 3 thế giới này khi mà sự tăng trưởng của thị trường smartphone toàn cầu đang chậm lại khiến giá trị thương hiệu của Apple giảm 8%, nhường lại ngôi đầu cho Google.

Theo một báo cáo khác của Viện Nghiên cứu toàn cầu IPSOS, Huawei dẫn đầu về tăng trưởng nhận diện thương hiệu, tăng vọt từ 65% trong năm 2014 lên 76% trong năm 2015, với hơn 75% người tiêu dùng biết đến smartphone của Huawei. Trong khi Apple đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên trong vòng 51 quý trở lại đây do doanh số iPhone tuột dốc thì Huawei lại đang đạt được mức tăng trưởng lên đến 50% từ bộ phận kinh doanh điện tử tiêu dùng, dự kiến đạt doanh thu 30 tỷ USD trong năm nay. Trong năm 2015, doanh số của Huawei đạt 20 tỷ USD, tăng gần 70% so với năm 2014. Bên cạnh đó, Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014 và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc và đứng thứ 3 thế giới.

 “Chúng tôi muốn trở thành công ty sản xuất smartphone số 1 thế giới. Đây là một cuộc đua dài hơi nhưng chúng tôi nắm trong tay sự kiên nhẫn”- ông Richard Yu, Giám đốc mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng của Huawei, phát biểu tại hội nghị công nghệ do tờ The Wall Street Journal và các nhà sáng lập vừa tổ chức tại Hồng Công.

Sau sự thành công của smartphone Nexus 6P tại thị trường Mỹ năm ngoái, Huawei vừa xác nhận tiếp tục hợp tác với Google cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu điện thoại này. Đây có thể là một trong những bước tiến mới của Huawei trong việc bắt tay với Google và Microsoft để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ, nơi thị phần của hãng còn khiêm tốn.

Song song với việc hợp tác cùng các hãng công nghệ, Huawei còn có định hướng cho các sản phẩm của hãng thời trang cao cấp, điển hình như việc cho ra mắt dòng smartphone cao cấp P9, được tích hợp camera kép của Leica Camera AG, nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu đến từ Đức và sự hợp tác với Swarovski, trong việc cho ra mắt 2 phiên bản đồng hồ thông minh Jewel và Elegant sang trọng.

Những thành tựu trên đã chứng minh những nỗ lực không ngừng của Huawei trong việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng như định vị thương hiệu của mình với người tiêu dùng. Năm ngoái, công ty đã chi khoảng 9,2 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhiều hơn con số tương tự của Apple là 8 tỷ USD.

Phú Quốc

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.

Tập huấn Golf Truyền cảm hứng

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa hợp tác Tập đoàn SCG đưa chị em người Thái Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đến Việt Nam tham gia chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.