Huawei duy trì đầu tư vào tương lai

Huawei vừa công bố các kết quả tài chính năm 2016 đã được kiểm toán của tập đoàn, cho thấy các nhóm kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG), Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) và Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) đã đạt được sự tăng trưởng ổn định theo từng năm. Doanh thu năm của toàn tập đoàn tương đương 75,1 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 32% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 5,3 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 0,4%. Năm 2016, Huawei tiếp tục đầu tư cho tương lai, với mức chi tiêu thường niên của công ty cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển là 11 tỷ USD.

Huawei P10

Ông Eric Xu, Giám đốc Điều hành luân phiên (Rotating CEO) của Huawei, nhận định: Trong năm 2016, Huawei tiếp tục duy trì sự tập trung chiến lược và đã đạt được sự tăng trưởng ổn định, bền vững. Khi con người tiếp tục khám phá và tạo ra những bước đột phá mới trong thế giới số, số hóa và trí thông minh ngày càng mạnh, đã tạo ra các cơ hội kinh doanh to lớn cho mọi ngành, đồng thời cũng sẽ mở đường cho sự tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp ICT. Chúng tôi sẽ duy trì việc lấy khách hàng làm trung tâm và hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các ngành, nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai cho tập đoàn.

Huawei P10 Plus

Năm 2016, Nhóm Kinh doanh Hạ tầng Viễn thông (Carrier BG) của Huawei đã mang lại doanh thu 41,8 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước. Kết quả này đạt được nhờ sự tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và nắm bắt những cơ hội lớn trong các công nghệ đám mây, video, Internet của vạn vật (IoT), và chuyển đổi hoạt động cho các khách hàng nhà khai thác viễn thông. Tiếp tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các đối tác, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) đã triển khai hạ tầng ICT để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp chuyên môn, trong đó có ngành tài chính, năng lượng, các cơ quan chính phủ và an ninh công cộng. Mảng kinh doanh này đã mang lại doanh thu 5,9 tỷ USD trong năm 2016 và đạt tốc độ tăng trưởng 47%.

Huawei Watch 2

Nhờ tiếp tục tăng cường năng lực sáng tạo cho sản phẩm và gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu như là một thương hiệu thiết bị hàng đầu, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone trong năm 2016, mang lại doanh thu 25,9 tỷ USD, đạt tốc độ tăng trưởng 44%.

* Tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) 2017, Huawei đã nhận được 15 giải thưởng, trong đó có những sản phẩm cao cấp Huawei P10, Huawei P10 Plus và Huawei Watch 2.

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kohler sẽ là đối tác trên tay áo đầu tiên cho đội nam và nữ của Manchester United

Kohler trở thành đối tác chính của Manchester United

Câu lạc bộ bóng đá lừng danh Manchester United và Kohler, thương hiệu phong cách sống toàn cầu có trụ sở tại Wisconsin (Mỹ), vừa nhất trí thiết lập quan hệ đối tác toàn cầu trong nhiều năm. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Giải đã đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh cùng đông đảo người hâm mộ. Ảnh: DƯƠNG THU

Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi

Có thể xem Giải Bóng bàn quốc tế Vĩnh Long - Cúp Phân bón miền Nam lần thứ 3 năm 2018 đã thành công ngoài mong đợi. Giải đã khép lại với 136 trận đấu của các nội dung đồng đội và đơn của các thứ hạng: Quốc tế, Khu vực ĐBSCL mở rộng và Diễn đàn bóng bàn- tại giải lần này đã mang đến cho người xem những trận đấu hay của trên 200 HLV, VĐV xuất sắc không chỉ tại các tỉnh, thành trong cả nước.