Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Hứa hẹn hấp dẫn về chuyên môn

Đó là lời khẳng định của Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn mô tô Thể thao Việt Nam trong buổi họp báo sáng nay khi nói về giải xe đạp quốc tế VTV sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 16-9 tới.

Diễn viên Mai Thanh Hà và nhóm Mây Trắng giới thiệu các danh hiệu giải. Ảnh: Hoàng Hùng
Diễn viên Mai Thanh Hà và nhóm Mây Trắng giới thiệu các danh hiệu giải. Ảnh: Hoàng Hùng

Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Hoa Sen do Đài truyền hình Việt Nam kết hợp cùng nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9. Bước vào năm thứ 3, giải được giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng sẽ là cuộc đua tài gây cấn và đầy hấp dẫn.

Nếu như các giải trong nước, mỗi đơn vị có thể được thi đấu với 2 hoặc 3 đội thì giải VTV vẫn giữ đúng điều lệ như luật quốc tế - mỗi đơn vị chỉ một đội. Theo ông Vũ thì điều này sẽ giúp giải đua được công bằng và hấp dẫn hơn hạn chế những thực trạng đang diễn ra ở làng xe đạp Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm nay BTC quyết định tăng số lượng ngoại binh của các đội trong nước từ 1 lên 2 VĐV mỗi đội sẽ giúp khơi dậy các nhà tài trợ của đội đua trong nước đầu tư để quảng bá hình ảnh và thương hiệu. Qua đó khích thích các doanh nghiệp đến gần hơn với bộ môn xe đạp, tạo tiền đề phát triển trong tương lai.

Hứa hẹn hấp dẫn về chuyên môn ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Trong buổi họp báo sáng nay, BTC cho biết cuộc đua là hành trình xuyên Việt xuất phát từ Hà Nội vào ngày 2-9 và kết thúc tại TPHCM vào ngày 16-9.

Tham dự có 6 đội đua mạnh trong nước gồm: VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp, Hà Nội, Quân khu 7 và 6 đội khách mời đến từ: Hà Lan, Lào, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam đón một đội khách mời đến từ châu Phi, đó là Ethiopia.

Giải quy tụ tất cả các tay đua nổi danh trong nước như: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn, Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng, Lê Ngọc Sơn…cùng với các tay đua mạnh ẩn số đến từ những đội khách mời nước ngoài.

Đặc biệt, giải thưởng năm nay được đẩy lên khá cao khi chiếc áo vàng là 200 triệu đồng. Nếu so với số tiền và số chặng, thì đây là chiếc áo vàng cao nhất của các giải xe đạp Việt Nam từ trước đến nay.

Với việc quy tụ nhiều tay đua mạnh trong và nước, giải thưởng tăng cao đồng thời có những điểm hay trong điều lệ, giải xe đạp quốc tế VTV hứa hẹn nhiều hấp dẫn, đáp ứng được sự trong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục