“Hot girl” cờ vua Võ Thị Kim Phụng đứng hạng 10 tại Anh

Cơ hội để đứng trong 3 vị trí dẫn đầu giải cờ vua quốc tế London Chess Classic (Anh) đã có nhưng Võ Thị Kim Phụng không cụ thể được nên chỉ xếp hạng 10 chung cuộc.

Kim Phụng đã chơi tốt tại giải đấu ở Anh. Ảnh: XUÂN ĐỊNH
Kim Phụng đã chơi tốt tại giải đấu ở Anh. Ảnh: XUÂN ĐỊNH

Các ván cuối nội dung cờ tiêu chuẩn giải London Chess Classic diễn ra ngày 10-12 theo giờ Việt Nam. Võ Thị Kim Phụng đã thi đấu ván 9 gặp kỳ thủ Maze Sebastien (Pháp, elo 2614) và thua trận. Trước đó, trong ván 8, Kim Phụng đã chơi tốt rồi vượt qua Moussard Jules (Pháp).

Chỉ có 1 thắng và 1 thua trong 2 ván cuối, khép lại nội dung cờ tiêu chuẩn (đấu 9 ván), Võ Thị Kim Phụng đạt tổng 6,5 điểm nên đứng chung hạng 10 cùng 14 kỳ thủ khác sở hữu điểm số như mình. Vô địch cờ tiêu chuẩn của giải London Chess Classic 2017 là kỳ thủ Sargissian Gabriel (Armenia, elo2627) với 7,5 điểm.

Tuy nhiên, kết thúc giải này, Võ Thị Kim Phụng được cộng thêm 44,8 elo để nâng elo của mình lên thành 2425 và trở thành VĐV trong tốp 50 nữ thế giới. Tại giải đấu ở Anh, Kim Phụng chỉ có elo cao thứ 61 trong 289 kỳ thủ dự giải.

Tới đây, Võ Thị Kim Phụng sẽ dự giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới diễn ra tại Saudi Arabia từ ngày 24-12. Ngoài Kim Phụng, cờ vua Việt nam còn có 2 kỳ thủ hàng đầu là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng góp mặt tranh tài.

Cùng trong ngày 10-12, giải cờ vua quốc tế International Chess Penang Open 2017 tại Malaysia đã bế mạc. Các kỳ thủ Việt Nam dự giải trên không đạt được huy chương nội dung cờ tiêu chuẩn. Người có vị trí cao nhất là Đặng Hoàng Sơn (hạng 6; 6,5 điểm sau 9 ván tiêu chuẩn). Kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa thi đấu ở đây nhưng chỉ đạt 6 điểm nên đứng hạng 9.  

Tin cùng chuyên mục