Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với mục tiêu thăng hạng

Giải hạng Nhất 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào đầu tháng 4 với sự tham dự của 12 đội. Giải năm nay được dự báo sẽ cạnh tranh quyết liệt ở suất thăng hạng khi các đội của khu vực ĐBSCL là Long An và Cần Thơ hạ quyết tâm rất cao bên cạnh cuộc tranh chấp của Phố Hiến, Phù Đổng và đặc biệt là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: MINH HOÀNG

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được định hình bởi bộ khung từ CLB Hà Nội, do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt. Mùa bóng năm nay đội mạnh dạn đặt mục tiêu thăng hạng qua tuyên bố của nhà cầm quân trẻ này...

+Phóng viên: Mùa đầu tiên chuyển về Hà Tĩnh, ông có những cảm xúc gì? Nhất là sự quan tâm của lãnh đạo và người hâm mộ nơi đây? 

-HLV Phạm Minh Đức: Sau 6 năm làm công tác đào tạo trẻ tại CLB Hà Nội, phải nói cảm xúc của tôi ở mùa này là rất hứng khởi khi đội bóng sẽ đại diện cho tỉnh Hà Tĩnh. Đây sẽ là thử thách cho cá nhân tôi, và tôi thích những thử thách như vậy, tôi và toàn đội quyết tâm hoàn thành mụ tiêu.

Đội bóng đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Sở Văn hóa - Thể thao. Còn người hâm mộ thì rất yêu đội bóng, họ luôn quan tâm, hỏi thăm, động viên và rất ủng hộ, họ luôn theo dõi từng buổi tập và thi đấu giao hữu với các CLB khác trong thời kỳ chuẩn bị cho mùa giải mới. Đó là những nguồn động viên rất lớn cho đội trước mùa bóng.

+So với khi ở Hà Nội, điều kiện có thay đổi gì nhiều không? 

-Phải nói được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, nhà tài trợ cho CLB thì mùa giải năm nay điều kiện thay đổi hoàn toàn so với mùa giải 2018. Chúng tôi được tăng chế độ ăn, ở cũng như lương, thưởng sau từng trận thắng, hòa cũng được nâng lên.

+Lãnh đạo tỉnh có giao nhiệm vụ cụ thể cho đội ở mùa này?

-Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng nhà tài trợ nên chỉ tiêu mùa giải nhất 2019 nhiệm vụ của toàn đội phải đoạt vé thăng hạng V-League 2020. 

+Theo nhận định thì năm nay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến, Phủ Đổng sẽ cạnh tranh suất thăng hạng, ông nghĩ thế nào?

-Tôi nghĩ những đối thủ Phố Hiến, Phù Đổng sẽ không đủ lực lượng để cạnh tranh với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sẽ là những cựu binh V-League, cụ thể là Cần Thơ và Long An.

Tin cùng chuyên mục