Hơn 3/4 CLB Trung Quốc nợ lương

Trung Quốc vung hàng đống tiền để kích nổ những bản hợp đồng bom tấn khiến thị trường chuyển nhượng châu Âu trở nên hỗn loạn.
CLB chủ quản của Tevez cũng nợ lương.
CLB chủ quản của Tevez cũng nợ lương.
Tuy nhiên khó có thể ngờ rằng có những đội bóng Trung Quốc đang phải đối mặt với viễn cảnh bị loại khỏi giải đấu cao nhất nước này vì…nợ lương.

Tevez, Oscar, Hulk hay Lavezzi là những bản hợp đồng đắt giá vừa chuyển đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Dù đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng chính mức lương khổng lồ đã khiến họ không thể cưỡng lại lời mời đến từ châu Á. Cũng vì sự "chịu chơi" của những đội bóng Trung Quốc nên hàng loạt đại gia châu Âu như Real Madrid hay Man.City cũng phải dè chừng. Nhưng rồi những điểm bất thường ở những CLB Trung Quốc cũng dần lộ ra. 

Theo nguồn tin từ Anh, có đến...13 CLB đang chơi tại giải Chinese Super League (CSL) đang nợ lương của cầu thủ. Trong đó có rất nhiều đại gia như Shanghai SIPG, Shanghai Shenhua, Jiangsu Suning hay Guangzhou Evergrande. Đây là những cái tên nổi lên trên thị trường chuyển nhượng thời gian gần đây với những bản hợp đồng bom tấn như Oscar hay Alex Teixeira,…Được biết, nếu những đội bóng này không thanh toán tiền lương thưởng cho các cầu thủ đến trước ngày 15 tháng 8, họ sẽ bị loại khỏi CSL. Điều này cũng có nghĩa giải đấu này chỉ còn lại…3 đội bóng. Đó là Yanbian Fude, Hanan Jianye và Guizhou Hengfeng.Nhưng không chỉ ở giải đấu cao nhất Trung Quốc mà nhiều CLB ở giải hạng nhất, hạng nhì của Trung Quốc cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự. 

Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên các CLB Trung Quốc bị tố nợ lương cầu thủ. Cách đây vài năm, hai ngôi sao Drogba và Anelka cũng than phiền việc bị nợ lương. Trong khi đó, mới đây hai tuyển thủ Kruse và Holland đã hủy hợp đồng với một CLB của Trung Quốc vì lý do tương tự. Rõ ràng, những thứ mục ruỗng bên trong vẻ ngoài hào nhoáng của giải bóng đá Trung Quốc đang dần hé lộ. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi xuất hiện một cuộc "tẩu thoát" của những ngôi sao hạng A khỏi giải đấu này trong thời gian sắp tới. 

Tin cùng chuyên mục