Hơn 20 triệu người Nhật xem Osaka đánh chung kết Australian Open

Theo BTC giải Australian Open 2019, có đến hơn 20 triệu người Nhật đã mở tivi để xem trực tiếp trận tay vợt “con cưng” của họ là Naomi Osaka đả bại Petra Kvitova ở chung kết đơn nữ, qua đó, trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên bước lên ngôi “Nữ hoàng WTA”. Nên nhớ, 20 triệu người đón theo dõi đã chiếm tỷ lệ 6,3% dân số nước Nhật…

Naomi Osaka và chiếc cúp vô địch Australian Open 2019
Naomi Osaka và chiếc cúp vô địch Australian Open 2019

Lượng khán giả truyền hình đón theo dõi trận đấu đã đạt mức đỉnh điểm là 22,5 triệu người, khi Osaka nói lời phát biểu đầy hạnh phúc để chia sẻ cảm giác chiến thắng. Theo số liệu chính thức, trận đấu dài 75 phút được phát trực tiếp trên Kênh Truyền hình NHK đạt tỷ lệ trung bình 32,30 điểm. Điều này tương đương với thị phần đầy ấn tượng đạt mức 45%. Cụ thể hơn, chỉ có các trận đấu ở World Cup, kỳ giải Olympic mùa Đông, giải chạy bộ nổi tiếng Tokyo-Hakone hay loạt phim hoạt hình Kuhaku là cóp lượng người xem nhiều hơn, nếu so sánh về các chương trình truyền hình gần đây.

Giám đốc điều hành Australian Open – ông Craig Tiley – cho biết: “Giải Australian Open luôn rất phổ biến tại Nhật Bản. Đạt được lượng khán giả xem truyền hình đến mức 20 triệu người, ở bất kỳ chương trình nào, trong thời điểm truyền thông và truyền hình đang sa sút, là rất lạ thường và cũng là dấu hiệu cho thấy các CĐV ở đây đam mê người hùng đồng hương của mình nhiều đến như thế nào. Đặt nó vào một ngữ cảnh khác, trận chung kết đơn nữ của Australian Open 2019 đã được xem bởi lượng khán giả nhiều gấp đôi so với lượng khán giả Nhật Bản thông thường xem các chương trình truyền hình hàng tuần hấp dẫn nhất”.

Ngay trên đất Mỹ, vốn được xem là quê nhà thứ 2 của Osaka (cô gái 21 tuổi này đã chuyển sang Mỹ sinh sống từ năm 3 tuổi), tỷ lệ khán giả truyền hình xem trận chung kết đơn nữ của giải Úc mở rộng cũng gia tăng đột biến. ESPN cho biết, trận chung kết đáng chú ý đó đã thu hút được 529 ngàn người xem, tăng 18% so với trận chung kết đơn nữ hồi năm ngoái (khi Caroline Wozniacki của Đan Mạch đánh bại Simona Halp của Rumani sau 3 ván đấu cũng khá là kịch tính). Trận chung kết đơn nữ hồi năm ngoái thu hút được 450 ngàn khán giả truyền hình Mỹ xem trực tiếp.

Ở US Open hồi năm ngoái, lượng khán giả truyền hình xem trực tiếp trận chung kết đơn nữ khi mà Osaka thắng Serena Williams cũng là rất cao, cao hơn 50% so với trận chung kết đơn nam (trận Novak Djokovic của Serbia thắng Juan Martin del Potro của Argentina chỉ sau vỏn vẹn 3 ván đấu). Trận đấu giữa Osaka và Serena có đến 3,1 triệu người xem trực tiếp, trong khi trận đấu giữa Novak và Del Potro chỉ thu hút được 2,7 triệu người xem. Điều này là rất… dễ hiểu, vì Serena là “con cưng” của nước Mỹ, còn Osaka cũng trưởng thành trong làng quần vợt nước này, dù vẫn giữ quốc tịch Nhật Bản. Trong khi Djokovic không được mấy người Mỹ yêu mến.

Tin cùng chuyên mục