Holcim Việt Nam “Chung tay vì cộng đồng”

Tại xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Holcim Việt Nam vừa khánh thành và bàn giao cầu Holcim 2 và Holcim 3 cho chính quyền và người dân địa phương. Hai công trình có chiều dài tổng cộng 42m với kinh phí xây dựng 900 triệu đồng nằm trong kế hoạch hợp tác bê tông hóa nông thôn giữa Holcim và địa phương giai đoạn 2013- 2017, với chi phí đồng hành của công ty hơn 3 tỷ đồng. Sự kiện này còn là mốc son mới trong chương trình trách nhiệm xã hội “Chung tay vì cộng đồng” do Holcim Việt Nam khởi xướng thực hiện.

Holcim Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu - Huyết học tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo.

Chiến lược Phát triển bền vững với việc cân bằng 3 trụ cột phát triển kinh tế - môi trường - xã hội là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Holcim nói chung và Holcim Việt Nam nói riêng. Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” mà Holcim Việt Nam đã và đang thực hiện là những hoạt động đóng góp chủ yếu cho trụ cột xã hội, nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển giáo dục. Trong năm 2014, chương trình “Chung tay vì cộng đồng” phối hợp các bên liên quan triển khai những dự án thiết thực, xây dựng những công trình bền vững với tổng trị giá hiện kim hơn 6,5 tỷ đồng, phục vụ lợi ích của hơn 300.000 người dân, tái khẳng định cam kết trách nhiệm xã hội mà Holcim Việt Nam hướng tới.

Phát biểu trong lễ bàn giao 2 cây cầu Holcim 2 và 3, ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển bền vững Công ty Holcim Việt Nam, cho biết: Chúng tôi hy vọng, một cây cầu, một con đường, một sân chơi cho thiếu nhi hay một ngôi nhà mới… được đưa vào sử dụng sẽ mang lại điều kiện sống tốt hơn cho bà con. Holcim sẵn sàng tiếp tục hợp tác với chính quyền và nhân dân địa phương trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển cộng đồng tiếp theo. Chúng tôi cũng mong muốn rằng Holcim Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của chính quyền và người dân nhiều địa phương cho các hoạt động phát triển bền vững trong tương lai. Trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã thực hiện nhiều dự án đồng hành cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người với tổng trị giá hơn 120 tỷ đồng.

Hưởng ứng chủ trương bê tông hóa nông thôn của Chính phủ, suốt năm 2014, Holcim Việt Nam chung tay xây dựng nhiều công trình quan trọng tại khu vực lân cận các nhà máy của mình như: cầu Holcim 2 và 600m đường Núi Mây - Tám Thước, cầu Holcim 3 tại đường TD4 - huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Phối hợp chính quyền địa phương tại TPHCM xây hơn 4km đường bê tông (D25, Cát Lái, Thạch Mỹ Lợi, Trịnh Khắc Lập, Đình Phong Phú, Bình Trưng Đông). Qua đó, Holcim Việt Nam thể hiện được vai trò người láng giềng tin cậy, người công dân gương mẫu, tích cực đóng góp cho quá trình phát triển địa phương.

Khép lại năm 2014, Holcim Việt Nam thực hiện được hàng loạt dự án đồng hành đồng bào tại các địa phương còn khó khăn như chung tay cùng chương trình “Mùa hè xanh” với các trường đại học nhằm mục đích chia sẻ và cải thiện đời sống cho hơn 12.000 người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Hậu Giang và Bến Tre. Holcim Việt Nam còn thực hiện chương trình tặng quà tết 500 người dân khó khăn tại TPHCM và Kiên Giang. Tổ chức các buổi khám bệnh hơn 500 người dân nghèo, khám răng 1.800 trẻ em, tặng thẻ bảo hiểm y tế hơn 400 học sinh nghèo và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống thông qua chiến dịch “Không rác thải” cho gần 4.000 học sinh huyện Kiên Lương, Kiên Giang; quận 2, huyện Nhà Bè, TPHCM và huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu...

Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Holcim Việt Nam còn được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động đóng góp cho giáo dục. Trong năm 2014, Holcim Việt Nam tiếp tục trao tặng các phần học bổng tại nhiều trường đại học. Tổ chức hội thảo “Xi măng và An toàn” cho hơn 1.400 sinh viên các trường khối kỹ thuật. Hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang triển khai chương trình đào tạo nghề tại doanh nghiệp cho học sinh phổ thông trung học. Cuộc thi Holcim Prize 2014 thu hút được hơn 5.000 sinh viên với 181 ý tưởng dự thi, qua đó, gieo mầm ý thức phát triển bền vững trong thế hệ trẻ.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục