Shanghai Masters 2017

Hối lỗi muộn màng, Krygios vẫn phải chịu phạt

Hành vi bỏ cuộc ngay sau ván đấu đầu tiên trong trận đấu mở màn ở Shanghai Masters của Nick Kyrgios không chỉ khiến anh phải nhận án phạt tiền từ BTC mà còn bị tước tất cả tiền thưởng mà anh nhận được từ giải đấu này, bất chấp việc tay vợt người Australia đã nói lời xin lỗi muộn màng…
Kyrgios bỏ cuộc ngay sau ván đấu đầu tiên của trận mở màn tại Shanghai Masters
Kyrgios bỏ cuộc ngay sau ván đấu đầu tiên của trận mở màn tại Shanghai Masters

Kyrgios đã bị phạt tiền 10 ngàn USD (khoảng 7.500 Bảng Anh), đồng thời cũng bị tước toàn bộ tiền thưởng của vòng 1 khi tham gia Shanghai Masters 2017 – trị giá 21.085 USD (khoảng 16 ngàn Bảng Anh) vì hành vi bỏ cuộc nửa chừng trong trận đấu với Steve Johnson vào hôm qua, thứ Ba 10-10.

Trước khi bỏ cuộc, Kyrgios đã có mâu thuẫn với trọng tài điều hành trận đấu là ông Fergus Murphy sau những quyết định của ông này, anh cũng đã bị phạt trừ 1 điểm vì lỗi phản ứng và sau đó, anh đã nói rằng anh sẽ bỏ cuộc nếu để thua ở loạt tie-break của ván đầu tiên.

Khi Johnson kết thúc ván đấu bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Kyrgios đã tiến đến bên lưới và… bắt tay với tay vợt người Mỹ, anh lạnh lùng bắt tay cả trọng tài Murphy mà không quan tâm chuyện ông này hỏi anh có cần hỗ trợ y tế hay là không. Hành động bỏ cuộc mà không yêu cầu kiểm tra – hỗ trợ y tế này là trái ngược với luật lệ của ATP. Hành vi bỏ cuộc mà không nói rõ lý do của Kyrgios cũng được xem là “một hành vi không có tinh thần thể thao”, mà những hành vi kiểu như thế này thì Kyrgios thường thể hiện đầy rẫy trên sân đấu.

Trước khi nhận án phạt, Kyrgios đã nói lời xin lỗi các khán giả ở “Bến Thượng Hải” bằng lời trần tình trên Twitter, dù rằng đó là lời hối lỗi quá muộn màng, không thể thay đổi quan điểm và thành kiến mà các CĐV Trung Quốc dành cho anh suốt từ năm ngoái đến nay: “Tôi muốn nói lời xin lỗi đến các CĐV ở Shanghai và những khán giả đã xem trận đấu qua truyền hình ngày hôm nay. Tôi đã phải chống lại một cơn đau dạ dày trong suốt 24 tiếng đồng hồ vừa qua và tôi đã phải rất cố gắng để sẵn sàng cho trận đấu này. Tuy vậy, tôi vẫn thi đấu rất chật vật ngoài sân đấu và tôi nghĩ mọi thứ là rất hiển nhiên ngay từ điểm số đầu tiên. Vai của tôi cũng bắt đầu đau sau buổi tập ngày hôm nay và điều đó càng không thể giúp ích điều gì. Một khi tôi đã để thua ván đấu đầu tiên, tôi không còn đủ mạnh mẽ để tiếp tục vì tôi không ăn uống gì nhiều suốt 1 ngày qua”.

Tin cùng chuyên mục