Hội khỏe Phù Đổng 2012: TPHCM vẫn chiếm ngôi số 1

Hôm qua (3-8), ngày thi đấu thứ 9 của giải HKPĐ toàn quốc tiếp tục diễn ra. Ngoài các môn thi đấu cũ, có thêm bóng đá THCS - Tiểu học, bóng chuyền, bóng rổ nhập cuộc.
Hội khỏe Phù Đổng 2012: TPHCM vẫn chiếm ngôi số 1

Hôm qua (3-8), ngày thi đấu thứ 9 của giải HKPĐ toàn quốc tiếp tục diễn ra. Ngoài các môn thi đấu cũ, có thêm bóng đá THCS - Tiểu học, bóng chuyền, bóng rổ nhập cuộc.

Trận đấu mở màn môn bóng đá tiểu học giữa đội chủ nhà Cần Thơ và Hà Nội, cả hai đội bóng nhí đều thể hiện tốt lối đá kỹ thuật với những pha bóng bật tường ở cự ly ngắn và thực hiện nhiều cú sút căng về phía khung thành lẫn nhau. Thủ môn Anh Phát (CT) chính là người hùng của trận đấu, nhiều lần lăn xả bắt bóng trong chân đối phương để bảo vệ mành lưới của đội Cần Thơ. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 12 từ cú cú sút căng của Hữu Tài, ghi bàn thắng 1-0 cho Cần Thơ. Kết quả các trận đấu khác trong ngày: Lâm Đồng- An Giang 3-1, Thanh Hóa- Bến Tre 3-2, Nghệ An- Hải Dương 4-2, Cà Mau- Bình Phước 2-1, Hà Giang- Hòa Bình 6-1, TPHCM- Phú Thọ 5-0.

Chiều qua, trận chung kết bóng đá nữ THPT diễn ra giữa TPHCM và Hà Nội đã diễn ra khá gay cấn. Sau tiếng còi nhập cuộc, các cô gái đội TPHCM tạo ra nhiều cơ hội gây sức ép về phía khung thành đội Hà Nội. Đáng tiếc cho Hoài Lương (TPHCM), cầu thủ thi đấu ấn tượng với nhiều pha kết thúc nguy hiểm và có những pha kiến thiết bóng cho đồng đội lại lần lượt bị bỏ qua. Sang hiệp 2, đội Hà Nội tiếp tục chơi chậm, phòng ngự- phản công. Phút 55, bất ngờ từ sân nhà, Thái Thảo tung cú sút xa, bóng đập xà ngang đi luôn vào lưới, mở tỷ số 1-0. Thời gian còn lại, các cầu thủ TPHCM dâng cao đội hình kể cả thủ thành cũng có mặt bên phần sân đối phương nhưng vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Như vậy, thứ hạng môn bóng đá nữ như sau: 1/Hà Nội, 2/TPHCM, đồng hạng ba là Quảng Nam và An Giang.   

Đội nữ Hà Nội đoạt HCV môn bóng đá THPT.

Đội nữ Hà Nội đoạt HCV môn bóng đá THPT.

 Trận chung kết môn bóng đá nam THPT diễn ra trên sân Quân khu 9 với kết quả đội Nghệ An thắng Đồng Tháp 3-0, giành HCV. Đồng Tháp HCB, đồng hạng ba là Hà Nội và An Giang.

Ngày mở đầu của môn bóng chuyền diễn ra trên sân NTĐ Trường Cao đẳng KTKT Cần Thơ. Tham dự có 13 đội nam và 11 đội nữ thi đấu vòng bảng để chọn các đội thứ hạng cao mỗi bảng vào tranh tứ kết. Đội nữ: Cần Thơ, Hà Nội (bảng A), Vĩnh Long, TPHCM, (bảng B) đều có chiến thắng nhẹ nhàng trước Đà Nẵng, Hưng Yên, Tây Ninh, Kiên Giang, Hậu Giang cùng với tỷ số 2-0. Bất ngờ nhất chính là đội nữ Hậu Giang thắng Phú Thọ 2-0. Trận nam duy nhất trong ngày khai mạc, đội chủ nhà Cần Thơ thắng Hậu Giang 2-0.

Trong khi đó, môn taekwondo đã khép lại với thắng lợi của đoàn TPHCM xếp đầu bảng (13V, 7B, 7Đ), kế đến là Hà Nội (6, 3, 4), An Giang (4, 4, 4)...

Môn đẩy gậy đang là ưu thế của các đoàn TPHCM khi có đến 5 VĐV vào tranh chung kết, tuy nhiên họ không vượt qua Bắc Giang với 5 HCV. Môn bi sắt tiếp tục tranh các nội dung bộ ba nam, bộ ba nữ và sau đó tranh kỹ thuật nam, kỹ thuật nữ. 

Hôm nay 4-8, tiếp tục diễn các môn bóng đá THCS, Tiểu học, bi sắt, bắn nỏ, bóng rổ, bóng chuyền và có thêm cờ vua.

Bài và ảnh: DƯƠNG THU

Tin cùng chuyên mục