Hội CĐV Long An - Trẻ nhưng không non

Dù nắng hay mưa, dù đội nhà thắng hay bại thì những NHM chân chính hay còn được gọi là cầu thủ thứ 12 luôn đồng hành, cổ vũ truyền lửa chiến đấu từ trên các khán đài xuống tận dưới sân cỏ ở bất kỳ nơi nào có đội bóng mà họ yêu thích thi đấu.

Còn rất non trẻ và ít kinh nghiệm và mới bước sang tuổi thứ 3 nhưng những gì mà Hội CĐV CLB bóng đá Long An đã thể hiện trong suốt 2 mùa giải liên tiếp 2014, 2015 thật sự là rất ấn tượng bởi cách các thành viên đã biết cách cùng nắm tay nhau để xây dựng cho Hội ngày một phát triển vững mạnh hơn.

Ra mắt từ V-League 2014, sau ba năm hoạt động Hội CĐV Long An đã phát triển nhanh cả về số lượng cũng như chất lượng. Hiện tại, số thành viên chính thức của Hội đã đạt con số 450 người được tổ chức hoạt động rất bài bản, chuyên nghiệp và trong tương lai số lượng thành viên sẽ còn gia tăng nhiều hơn nữa.

Dù sân khách hay sân nhà thì các cầu thủ Long An cũng không có cảm giác cô đơn khi đồng hành cùng họ luôn có Hội CĐV Long An đi theo cổ vũ tinh thần.

Ngoài việc thu hút được một số lượng lớn NHM Long An tham gia hoạt động, Hội CĐV Long An còn học hỏi cách cổ vũ của các Hội CĐV bạn để tạo nên nét riêng của mình. Dù sân khách hay sân nhà thì các cầu thủ Long An cũng không có cảm giác cô đơn khi đồng hành cùng họ luôn có Hội CĐV Long An đi theo cổ vũ tinh thần.

Những lá cờ in màu đỏ đen theo đúng màu áo của CLB, những bài hát đồng thanh dù nhịp điệu đôi khi bị lỡ, những tiếng reo hò cổ vũ suốt 90 phút của trận đấu… là những hình ảnh biết nói mà Hội CĐV Long An đã làm được kể từ khi họ xuất hiện cách đây ba năm.

Không chỉ dừng lại ở việc tiếp thêm lửa chiến đấu cho các cầu thủ đội nhà dưới sân, một điều đáng ghi nhận của Hội CĐV Long An là việc giúp đội bóng kết nối NHM trên khắp mọi miền tổ quốc. Giúp đội bóng bán áo đấu cho các CĐV để đội nhà có thêm kinh phí hoạt động, qua đó giúp cho NHM được tiếp cận gần hơn với những thần tượng của mình. Họ là Hội CĐV duy nhất tại V.League làm cầu nối để rút ngắn khoảng cách giữa cầu thủ và NHM.

Mặc dù, những năm gần đây CLB bóng đá Long An đã trải qua không ít thăng trầm khi phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng, cùng với đó là rất nhiều những khó khăn hiện hữu. Thế nhưng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì các cầu thủ Long An luôn có một tài sản rất quý giá trên các khán đài sân Tân An. Bất chấp mọi biến cố theo thời gian và mọi khắc nghiệt của sân chơi V-League thì Hội CĐV Long An luôn còn đó, họ là những CĐV nặng lòng với đội bóng và luôn giữ cho ngọn lửa đam mê cùng trái bóng tròn luôn bùng cháy.

MẠNH ĐỨC

***

“Ông già” Tân An

Đó là cách mà nhiều người gọi anh Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CĐV đội Long An và anh cũng tỏ ra thích thú với cách gọi này.

Anh Trần Anh Tuấn (giữa) Chủ tịch Hội CĐV đội Long An trong lần giao lưu cùng CĐN QNK Quảng Nam ở vòng 1 vừa qua.

Chỉ xuất hiện trên khán đài sân Long An trong vài năm gần đây, nhưng hình ảnh của “ông già” Tân An trở nên thân thuộc với fan hâm mộ nơi đây, cũng như thành công trong việc tạo cầu nối giữa Hội và CLB. Từ việc xây dựng hình ảnh văn minh của CLB qua cách cổ động trên khán đài, tiếp thị hình ảnh trên các trang mạng xã hội cho đến việc tạo sự tương tác với đội bóng khi giao lưu trên sân tập... Không những thế, vị Chủ tịch Hội này cũng gần gũi với cả giới truyền thông khi cũng sắm máy ảnh tham gia tác nghiệp như một phóng viên ảnh thực thụ.

Hiền hòa, dễ mến chân chất như người Nam bộ, nhưng những gì mà anh đang làm được với bóng đá Long An thực sự rất đáng được ghi nhận. Bản thân CLB cũng rất an tâm khi phía hậu phương có được “cầu thủ thứ 12” đồng hành nhiệt tình với mình như vậy, và nhất là có được thủ lĩnh như ông Trần Anh Tuấn.
Hơn một vài nơi khác vốn thực dụng theo xu hướng bóng đá chuyên nghiệp mà thường “quấy rầy” CLB theo nhiều nghĩa.

Q.Cường

Tin cùng chuyên mục