Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường thua sốc nội dung 50m súng ngắn

Dù có thứ hạng cao ở vòng loại nhưng bước vào lượt chung kết, 2 xạ thủ của chúng ta đã thua sốc ngay sau lượt bắn đầu tiên.

Điểm thấp, Xuân Vinh và Quốc Cường bị loại
Điểm thấp, Xuân Vinh và Quốc Cường bị loại
Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam rất được chú ý trong trận chung kết ngày 22-8 ở SEA Games 29-2017 vì chúng ta có Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường tham dự.
Kết thúc vòng loại, xạ thủ Trần Quốc Cường đứng đầu còn Hoàng Xuân Vinh ở vị trí thứ nhì nên giành 2 suất dự chung kết. Đáng tiếc, trong chung kết bài bắn, trong 2 lượt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh chỉ đạt tổng 104,6 điểm còn Trần Quốc Cường có 104,7 điểm. Kết quả trên thấp nhất nên cả 2 xạ thủ của Việt Nam phải dừng lại.
Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường thua sốc nội dung 50m súng ngắn ảnh 1 Hoàng Xuân Vinh thẫn thờ sau khi bị loại khỏi lượt thi đấu chung kết 50m súng bắn chậm 
Thể thức thi đấu chung kết nội dung được diễn ra như ở Olympic. Theo đó, 8 xạ thủ ở chung kết sẽ bắn một lượt với 2 loạt trong số đạn quy định. Kết thúc 2 loạt đầu, 2 xạ thủ thấp điểm nhất bị loại. Cuộc đấu cứ tiếp tục như vậy để loại thêm những người tiếp (2 xạ thủ/lượt) cho tới khi cuộc tranh tài chỉ còn 2 xạ thủ cuối cùng tranh nhất, nhì.
Đây là kết quả chúng ta không nghĩ tới bởi Xuân Vinh từng đoạt HCB tại Olympic 2016 cũng như từng giành chức vô địch ở SEA Games 28-2015 nội dung trên. Trong khi đó, xạ thủ Trần Quốc Cường cũng là xạ thủ có chuyên môn tốt và từng dự Olympic 2016.
Như vậy, bắn súng Việt Nam thua ngay trong nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam mà chúng ta đã tin tưởng phải có HCV.

Tin cùng chuyên mục