Giải quần vợt Men’s Futures F1 Việt Nam 2018

Hoàng Nam/Quốc Khánh lội ngược dòng vào bán kết

Hai tay vợt đánh đôi hàng đầu Việt Nam Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh đã kết hợp rất nhịp nhàng đánh bại đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản trong trận tứ kết đôi nam diễn ra chiều nay thẳng tiến vào bán kết. 

Dù ở độ tuổi 36, Quốc Khánh vẫn là tay vợt đánh đôi hàng đầu.
Dù ở độ tuổi 36, Quốc Khánh vẫn là tay vợt đánh đôi hàng đầu.

Do Lê Quốc Khánh ít thi đấu quốc tế nên không có mặt trong bảng xếp hạng thế giới về đôi. Dù Lý Hoàng Nam nằm trong tốp 500, đôi của Việt Nam tham dự giải bằng suất đặc cách của nước chủ nhà.

Đối đầu với đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Ito Yuichi/Jumpei, Hoàng Nam/Quốc Khánh có lẽ nhập cuộc không tốt khi để cho đối phương bẻ break trước và kết thúc ván đầu với điểm số 6/4. Trong ván thứ 2, Hoàng Nam và Quốc Khánh đã có một số điều chỉnh kịp thời, phối hợp hỗ trợ nhau khá tốt. Sau khi dẫn lấy break dẫn 3/1, đôi của Việt Nam còn có thêm 1 break nữa giành chiến thắng 6/2 cân bằng tỷ số 1-1.

Lên tinh thần, Hoàng Nam/Quốc Khánh thi đấu khá tự tin trong ván super tie break chạm 10. Những pha sử lý lưới khéo léo của Quốc Khánh cộng với sự quyết đoán của Hoàng Nam, đôi Việt Nam kết thúc ván quyết định với điểm số cách biệt 10/2 giành quyền vào bán kết.

Hoàng Nam/Quốc Khánh lội ngược dòng vào bán kết ảnh 1 Giành 1 điểm vẫn được xem là thành công cho tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương. 

Bên cạnh lọt vào bán kết đôi nam, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam còn giành quyền vào tứ kết đơn nam. Ở trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam, tay vợt hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam dù gặp một chút khó khăn nhưng vẫn đánh bại tay vợt Kesley (Canada) với tỷ số 2-1 (6/1, 3/6, 6/2) gặp tay vợt Nishiwaki người Nhật Bản. Trong khi đó, tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương sau khi có 1 điểm ATP trong năm nay đã thất thủ trước tay vợt hạt giống số 8 Takashi (Nhật Bản) 0-2 (1/6, 4/6) đành nói lời chia tay với giải. Tuy nhiên, có được 1 điểm vẫn được xem là một thành công cho tay vợt 17 tuổi. Bởi các đàn anh như Hoàng Thiên, Linh Giang, Minh Tuấn ở độ tuổi như Phương, thậm chí ngay hiện tại, kiếm được 1 điểm không phải là chuyện dễ. 

Tin cùng chuyên mục