Hoàng Nam hỗ trợ Văn Phương làm nên lịch sử vô địch Men’s Futures

Tay vợt 17 tuổi Nguyễn Văn Phương đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ tuổi nhất vô địch giải quần vợt Men’s Futures có tính điểm nhà nghề thế giới ATP khi cùng với Lý Hoàng Nam đăng quang nội dung đôi nam. 

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương đang tiến bộ từng ngày.
Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương đang tiến bộ từng ngày.

Trong trận chung kết diễn ra chiều nay, Nguyễn Văn Phương đứng cùng đàn anh Lý Hoàng Nam đối đầu với hai tay vợt Wong Chun Hun và Yeung Pak Long. Đây là 2 tay vợt đến từ Hồng Công (TQ) từng thắng Hoàng Nam/Quốc Khánh trong trận chung kết giải Men’s Furures F1 vào tuần trước.

Ở lần gặp lại này, Hoàng Nam đứng với Văn Phương cũng gặp nhiều khó khăn trước đôi Hồng Công khi thua ván đầu với điểm số 3/6. Được sự cỗ vũ của khán giả nhà tại thành phố Huế, Văn Phương và Hoàng Nam lấy lại tinh thần thi đấu khá tốt trong ván thứ 2.

Như chúng ta đã biết, Hoàng Nam và Văn Phương là 2 tay vợt trẻ của Việt Nam được biết đến là những người có tâm lý thi đấu quật cường. Mỗi khi rơi vào tình thế khó khăn, cả hai đều thể hiện được sự bình tĩnh và quyết tâm. Bằng những pha bắt bóng trên lưới hiệu quả, Văn Phương/Hoàng Nam bẻ được break của đối thủ và thắng ván 2 với điểm số 6/3 cân bằng tỷ số 1-1.

Hoàng Nam hỗ trợ Văn Phương làm nên lịch sử vô địch Men’s Futures ảnh 1 Sự kết hợp ăn ý giữa Hoàng Nam/Văn Phương sẽ giúp cho BHL đội tuyển Việt Nam có thêm lựa chọn.  

Bước vào ván super tie break chạm 10 quyết định, một lần nữa hai tay vợt Việt Nam lại rơi vào thế bất lợi khi bị Wong Chun Hun/Yeung Pak Long 5/7. Thế nhưng, Hoàng Nam/Văn Phương vẫn có màn trình diễn tuyệt vời khi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng với điểm số 10/8 ở ván thứ ba, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3/6, 6/3, 10/8) đoạt chức vô địch.

Đây là chức vô địch đôi Men’s Futures đầu tiên cho tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương, nhưng là lần thứ 4 cho Lý Hoàng Nam. Thành tích này sẽ giúp tài năng trẻ 17 tuổi của Becamex Bình Dương có thêm động lực phát triển trong tương lai. Anh dự báo sẽ được đầu tư và phát triển không thua kém gì Nguyễn Hoàng Nam hiện nay. Ngoài kỷ lục trên, Văn Phương còn nắm giữ một kỷ lục khác là tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia khi anh lên ngôi nội dung đôi nam chỉ mới 15 tuổi. 

Tin cùng chuyên mục