Hoàng Nam bị khuất phục trước sự lì lợm của Duldaev

Vốn là tay vợt có lối chơi kiên trì, nhưng Lý Hoàng Nam vẫn phải bái phục đối thủ Duldaev khi tay vợt người Kyrgyzstan còn chơi lì lợm hơn cả tay vợt số 1 Việt Nam trong khuôn khổ Giải quần vợt Men’s Futures F1 Becamex Bình Dương 2017.

Lý Hoàng Nam không thể góp mặt ở chung kết.
Lý Hoàng Nam không thể góp mặt ở chung kết.

Trận bán kết vừa kết thúc trưa nay được dự báo nhiều khó khăn cho tay vợt hạng 543 thế giới Lý Hoàng Nam dù Duldaev đứng hạng 802 ATP. Bởi trước đó, tay vợt này đã loại cả tay vợt hạt giống số 1 Chen Ti (Đài Loan) ở tứ kết. Nhìn lối chơi của Duldaev rất bình thường, giao bóng không quá mạnh, thực hiện những cú winner không nhiều, nhưng lại hiệu quả ở những cú đánh cuối sân. Bộ chân nhanh nhẹn cho lối đánh phòng thủ, Duldaev nhiều lần làm Hoàng Nam nôn nóng, tự đánh bóng hỏng. Bên cạnh đó, Hoàng Nam không có được trạng thái thể lực tốt nhất cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Ở ván đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam đánh mất cơ hội chiến thắng khá đáng tiếc khi anh lấy được break game Duldaev giao bóng, vượt lên dẫn 4/2. Thế nhưng ngay game giao bóng quyết định, Hoàng Nam sở sẩy để cho đối thủ ghi điểm, cân bằng điểm số 5/5, rồi lật ngược thế cờ thắng luôn 7/6.

Bị thua ngược, Hoàng Nam phần nào bị ảnh hưởng tâm lý, qua đó liên quan đến thể lực. Tay vợt số 1 Việt Nam không còn sự chuẩn xác trong các cú đánh nên liên tục để Duldaev dẫn điểm. Dù đòi lại được 1 break đã mất, Hoàng Nam vẫn không chống trả được ở lần thứ 2 nên đành chấp nhận thất bại ván 2 với điểm số 4/6.

Thua chung cuộc 0-2 (6/7, 4/6), Hoàng Nam dừng chân ở bán kết chỉ nhận được 6 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Như vậy, tay vợt số 1 Việt Nam đều bị loại ở cả  nội dung đơn và đôi. Và đầu tuần tới, Hoàng Nam cùng với Linh Giang, Minh Tuấn, Văn Phương tiếp tục chiến đấu ở giải F2 để tìm thêm điểm ATP. 

Tin cùng chuyên mục