Hoàng đế Adriano muốn trở lại sân cỏ

Cựu tiền đạo Inter Adriano mới đây tiết lộ là anh muốn trở lại đá bóng ở tuổi 35 sau khi đã vượt qua được căn bệnh trầm cảm. “Hoàng đế” bây giờ chỉ muốn chứng tỏ mình có thể vượt qua những giới hạn của bản thân…
Adriano trong màu áo Inter. Ảnh: Getty Images.
Adriano trong màu áo Inter. Ảnh: Getty Images.

Adriano Leite Ribeiro là ngôi sao tài năng của bóng đá Brazil, lứa kế cận của Ronaldo béo và Rivaldo, anh kém Ronaldinho 2 tuổi và đồng lứa với Ricardo Kaka. Nổi lên giữa dàn ngôi sao danh tiếng của Selecao, Adriano phải có đẳng cấp và tố chất bóng đá siêu đẳng để được gán cho biệt danh Hoàng đế.

Tiền đạo cực kỳ mạnh mẽ và đầy kỹ thuật này được xem là sẽ thâu tóm hết các Quả bóng vàng trong thời hưng thịnh của mình. Song anh đã sớm từ bỏ bóng đá khi đang chơi ở đỉnh cao tại Inter và chẳng bao giờ hồi phục được cú sốc tâm lý khi nhận được tin cha qua đời vì bị đau tim ở quê nhà Brazil.

Adriano thổ lộ với TV Globo: “Sau khi cha tôi chết, tôi bị mắc kẹt trong đường hầm trầm cảm. Tôi không thể ra ngoài, trong 3-4 tháng tôi chỉ là chiếc vỏ tàu rỗng. Tôi đã nhận được sự hỗ trợ tâm lý, cả đội Inter đã ủng hộ tôi và cố gắng giúp đỡ, nhưng căn bệnh tâm lý này nó lớn hơn và mạnh hơn tôi nhiều”.

"Tôi quyết định trở lại Brazil và năm 2006 trở lại Sao Paulo. Jose Mourinho muốn tôi trở lại Inter, nhưng đó không phải là điều thích hợp, tôi không còn mạnh mẽ như trước. Tôi không còn sức mạnh tinh thần để ra chơi ở nước ngoài, vì tôi muốn ở gần gia đình và tôi nhớ quê nhà Brazil nhiều, rất nhiều. Cũng nhờ gia đình mà tôi không rơi vào con đường tăm tối".

Thời đó, Adriano cảm thấy bối rối và bắt đầu say xỉn suốt ngày, đến độ mẹ anh lo sợ là anh có thể tự sát. Trong thời gian ngắn nổi danh anh đã chơi qua 4 CLB Italia, từ Inter, Parma, Roma đến Fiorentina. Sau đó anh cũng trải qua những hợp đồng ngắn hạn với Flamengo, Corinthians, Atletico Paranaense, Roma (bị sa thải sau 7 tháng) và Miami United, nhưng đã giải nghệ hoàn toàn vào tháng 5-2016 khi rời CLB Mỹ mà không một lời giải thích.

Hoàng đế Adriano muốn trở lại sân cỏ ảnh 1 Adriano (phải) trở lại Italia chơi cho Roma năm 2010, nhưng bị sa thải 7 tháng sau đó. Ảnh: ANSA.
Nhưng giờ ở tuổi 35, Hoàng đế lại muốn chơi bóng trở lại. Anh thổ lộ: “Dù không được chơi bóng, tôi vẫn giữ được thể trạng tốt. Tôi muốn quay trở lại tập luyện, cho dù không có CLB nào đăng ký. Tôi muốn chơi bóng cho bản thân tôi, để chứng tỏ rằng tôi có thể vượt qua những giới hạn của bản thân. Đó cũng là cách duy nhất để nhận thức là tôi còn có thể chơi bóng hay không”.

Lời hiệu triệu của Hoàng đế đã phát đi nhưng không một CLB Brazil nào lên tiếng. Ngay đến CLB địa phương cũng quá ớn cầu thủ tâm trạng này, bởi thích thì anh đá, không thì bỏ đi mất biệt dù hợp đồng nhiều khi còn chưa ráo mực.

Tin cùng chuyên mục