Hoàn thiện với Carvalho

Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng West Ham vẫn cố làm mọi cách để chiêu mộ Willim Carvalho nhanh nhất có thể. Vì có tiền vệ người Bồ Đào Nha, The Hammer sẽ đủ “nguyên liệu” để vận hành hệ thống chiến thuật mới.
Carvalho sẽ giúp West Ham vận hành tốt 4-3-3
Carvalho sẽ giúp West Ham vận hành tốt 4-3-3

Một ngày trôi qua mà thương vụ Carvalho chuyển đến West Ham chưa hoàn thiện, Chủ tịch David Sullivan và HLV Slaven Bilic như ngồi trên “lửa”. Không hề nói quá, bởi thương vụ này kéo dài lâu và tốn nhiều công sức của đôi bên. Mới đây, một lãnh đạo của West Ham còn tiết lộ vui với báo chí rằng: “Làm việc với BLĐ Sporting Lisbon còn khó hơn với Daniel Levy của Tottenham”.

Ở đây có điều hơi lạ, là tại sao Chủ tịch Sullivan lại nhẫn nại với thương vụ này đến như thế, trong khi trước đó sẵn sàng từ bỏ để chuyển sang mục tiêu khác. Thực tế, mấu chốt nằm cả ở việc chiều lòng HLV Bilic. Mùa giải này, chiến lược gia người Croatia rất muốn áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho West Ham. Nhưng trong hàng tiền vệ của The Hammer bây giờ, không có cầu thủ nào đủ khả năng chơi box-to-box (tiền vệ con thoi). Lấy ví dụ gần nhất, trong cuộc đối đầu với Man.United mới đây, West Ham chơi 4-2-3-1 và hầu như bị phá sản hoàn toàn. Tuyến giữa không cầm được nhịp, và cũng không thể phát động tấn công nhanh khi bộ đôi tiền vệ trung tâm Noble - Obiang chẳng đáp ứng yêu cầu đề ra.

Với Carvalho, West Ham sẽ có một tiền vệ con thoi đúng nghĩa. Nói nôm na, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ đóng vai trò như Yaya Toure ở Man.City trước đây. Ngoài khả năng đánh càn quét đánh chặn tốt, nền tảng thể lực tuyệt vời của Carvalho sẽ giúp nhiều cho West Ham trong những đợt tấn công - thứ Noble hoặc Obiang không có. Rộng hơn, có Carvalho, Manuel Lanzini trong vai trò hộ công sẽ được hỗ trợ ở mức tối đa.

Vì thế, việc Carvalho bỏ tập gần đây, cùng quyết tâm cao độ từ đại diện nước Anh khi sẵn sàng chi 35 triệu bảng (có thể tăng lên 40 triệu tùy vào thành tích), chuyện tiền vệ người Bồ Đào Nha đến với West Ham chỉ là thời gian!

Tin cùng chuyên mục